Toàn tỉnh xảy ra 125 trường hợp vi phạm pháp luật về kinh tế

21/12/2023 | 05:38 GMT+7

(HG) - Theo UBND tỉnh, trong năm 2023, toàn tỉnh đã phát hiện 5 vụ tham ô tài sản (khu vực ngoài nhà nước), tăng 3 vụ so năm 2022; gây thiệt hại tài sản khoảng 8,6 tỉ đồng, hiện đã thu hồi được 336 triệu đồng.

Cơ quan công an bắt quả tang một vụ vận chuyển thuốc lá lậu với số lượng lớn.

Phương thức, thủ đoạn chủ yếu là các đối tượng lợi dụng được giao nhiệm vụ quản lý tài sản, thu hồi công nợ tiền khách hàng; quản lý hàng hóa của công ty, sau đó bán lấy tiền nhưng không nộp lại công ty để chiếm đoạt, tiêu xài cá nhân.

Bên cạnh đó, qua công tác đấu tranh, lực lượng chức năng đã phát hiện 125 vụ vi phạm pháp luật về trật tự quản lý kinh tế; trong đó có 12 vụ tội phạm về buôn bán, vận chuyển hàng cấm, sản xuất, buôn bán hàng giả.

Đặc biệt, nổi lên là tình trạng các đối tượng vận chuyển hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu với số lượng lớn (trên 50.000 bao); đối với hành vi buôn bán hàng giả, đối tượng mua khí gas từ tỉnh Đồng Nai chở về Hậu Giang để san chiết vào bình gas của những thương hiệu nổi tiếng và bán ra thị trường.

Về vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh tế, vi phạm chủ yếu là vận chuyển, buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng các mặt hàng trọng điểm như xăng, dầu, đường cát, thuốc lá… 

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>