Tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến

18/09/2023 | 18:05 GMT+7

Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh vừa phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” năm 2023; đây là lần thứ 2 hội thi được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Thông tin với phóng viên Báo Hậu Giang về hội thi này, ông Đồng Việt Phương (ảnh), Phó Giám đốc Sở Tư pháp, cho biết:

- Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, từ thành công của các cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trước đó, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh quyết định tiếp tục tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” năm 2023 dưới hình thức trực tuyến.

Việc tổ chức hội thi lần này cũng là một hình thức tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao ý thức tìm hiểu pháp luật của người dân, đội ngũ cán bộ, công chức; phát động thành một phong trào thi đua tìm hiểu pháp luật trong các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Hội thi lần này còn hướng đến mục tiêu gì, thưa ông ?

- Mục tiêu mà Ban tổ chức hướng đến là tạo thói quen chủ động tìm hiểu pháp luật cho người dân để chấp hành tốt và không vi phạm pháp luật, đặc biệt là các quy định pháp luật về giao thông đường bộ. Khi người dân có ý thức chủ động và thường xuyên tìm hiểu các quy định pháp luật thì sẽ nâng cao được nhận thức pháp luật, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra, giúp ổn định tình hình an ninh, trật tự ở địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Thưa ông, để đạt được mục tiêu trên thì cuộc thi phải thực sự sinh động về nội dung lẫn hình thức ?

- Về hình thức, cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh (địa chỉ: https://pbpl.haugiang.gov.vn) hoặc Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp (địa chỉ: sotuphap.haugiang.gov.vn).

Về thời gian, cuộc thi diễn ra từ 8 giờ ngày 15-9 đến 17 giờ ngày 15-10. Các thí sinh có thể đăng ký trực tiếp trên máy tính hoặc các thiết bị điện tử có kết nối mạng internet để tham gia trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm theo phần mềm bộ đề câu hỏi được thiết kế sẵn, liên quan đến Luật Giao thông đường bộ, Nghị định số 100/2019; Nghị định 123/2021, các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và các văn bản hướng dẫn có liên quan.

Giao diện cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” năm 2023.

Ông có lưu ý gì đối với các thí sinh tham gia cuộc thi ?

- Theo thể lệ cuộc thi, người dự thi chỉ được đăng ký duy nhất một tài khoản dự thi bằng tiếng Việt có dấu bảo đảm thông tin chính xác theo giấy khai sinh (mã định danh) hoặc chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu (mỗi người dự thi không quá 3 lần và hệ thống sẽ lựa chọn 1 bài có kết quả cao nhất trong số các bài thi để xét giải thưởng). Để được thi, các thí sinh cần hoàn thành việc cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin bắt buộc theo hướng dẫn của Ban Tổ chức được đăng tải trên website chính thức của cuộc thi.

Yêu cầu chung của cuộc thi đặt ra là phải đảm bảo tính thiết thực, dễ hiểu về nội dung; sinh động, hấp dẫn về hình thức, phương pháp; phát huy được tính chủ động, sáng tạo của người dự thi, tạo được không khí hào hứng, sôi nổi, thu hút được sự quan tâm, nhiệt tình ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân.

Trân trọng cảm ơn ông !

Đ.B thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>