Rút kinh nghiệm từ phiên tòa dân sự

26/09/2023 | 10:25 GMT+7

(HG) - Nhằm thực hiện chỉ thị, kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023, Viện KSND huyện Phụng Hiệp vừa phối hợp với tòa án cùng cấp đưa ra xét xử công khai vụ án dân sự để rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp.

Quang cảnh phiên tòa dân sự xét xử rút kinh nghiệm.

Vụ án được lựa chọn xét xử rút kinh nghiệm là vụ “Tranh chấp đòi lại quyền sử dụng đất và bồi thường thiệt hại về tài sản”, giữa nguyên đơn là bà C., ngụ xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp và bị đơn là ông B., ngụ xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp. Theo đó, bà C. kiện ông B. yêu cầu trả lại phần đất có diện tích 76m2, tọa lạc tại ấp Phú Khởi, xã Thạnh Hòa. 

Tại phiên tòa, kiểm sát viên được phân công kiểm sát xét xử đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử, việc chấp hành pháp luật của những người tham gia tố tụng; đặt câu hỏi làm rõ những vấn đề chưa được Hội đồng xét xử đề cập trong quá trình hỏi đối với các đương sự. Căn cứ vào các tài liệu đã thu thập có trong hồ sơ vụ án và lời trình bày của đương sự tại phiên tòa, kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá chặt chẽ, khách quan, toàn diện nội dung vụ án. Qua đó, phát biểu và đề nghị của kiểm sát viên tại tòa được Hội đồng xét xử chấp nhận.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện KSND huyện Phụng Hiệp tiến hành họp và đánh giá đối với kiểm sát viên tham gia phiên tòa. Từ đó, rút kinh nghiệm chung, cũng như làm cơ sở thực hiện tốt hơn công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự trên địa bàn thời gian tới.

Tin, ảnh: P.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>