Phạt 3 cơ sở vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

23/09/2022 | 07:11 GMT+7

(HG) - Vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tiến hành kiểm tra 20 cơ sở thực phẩm tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 15 cơ sở kinh doanh và 5 cơ sở sản xuất, chế biến, với các mặt hàng chủ yếu là bánh, kẹo, nước giải khát, thực phẩm,… phục vụ người dân vào dịp Tết Trung thu.

Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh đã kiểm tra 20 cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra, đoàn đã mời 11 cơ sở lên làm việc, có 8 cơ sở đã khắc phục và 3 cơ sở vi phạm. Kết thúc đợt kiểm tra, có 17/20 cơ sở đạt yêu cầu, chiếm tỷ lệ 85%, 3 cơ sở kinh doanh vi phạm các lỗi: Sử dụng phương tiện đo có hiệu chuẩn đã hết hiệu lực; điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm còn hạn chế; nơi kinh doanh, bày bán, bảo quản thực phẩm bị côn trùng, động vật gây hại xâm nhập; khám sức khỏe định kỳ và xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm chưa đầy đủ; kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng, hàng hóa không rõ nguồn gốc; chưa cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm với cơ quan quản lý theo quy định,… Các cơ sở này đã bị ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 5,5 triệu đồng.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài đoàn kiểm tra của tỉnh, các địa phương cũng đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra cấp huyện, cấp xã trong dịp Tết Trung thu vừa qua.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>