Hoàn thành 126/130 chỉ tiêu trong năm

19/12/2023 | 08:35 GMT+7

(HG) - Theo Viện KSND tỉnh, trong năm 2023, chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp của hai cấp kiểm sát Hậu Giang có nhiều chuyển biến tích cực và thực chất hơn, qua đó toàn ngành đã thực hiện đạt và vượt 126/130 chỉ tiêu được Viện KSND tối cao giao, đạt tỷ lệ 97%.

Ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện việc báo cáo án qua sơ đồ tư duy tại Viện KSND thành phố Ngã Bảy.

Trong đó, một số kết quả nổi bật như: Phối hợp với tòa án tổ chức được 161 phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm và 54 phiên tòa trực tuyến theo Nghị quyết số 33 của Quốc hội; không để xảy ra các trường hợp đình chỉ điều tra vì bị can không phạm tội và viện kiểm sát truy tố, tòa xét xử tuyên bị cáo không phạm tội. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, nhất là công tác kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính được tăng cường và chuyển biến tích cực; số lượng, chất lượng kháng nghị phúc thẩm các vụ án dân sự được chấp nhận đạt 100%. Công tác tự đào tạo, bồi dưỡng được chú trọng và hiệu quả hơn; các đơn vị đã có nhiều giải pháp, sáng kiến hiệu quả trong việc ứng dụng công nghệ thông tin như tổ chức triển khai, thực hiện phương pháp sơ đồ tư duy trong nghiên cứu hồ sơ, báo cáo các loại án; ứng dụng phòng họp không giấy,…

Năm 2024, ngành kiểm sát đặt ra mục tiêu tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác giải quyết các vụ án hình sự, kiên quyết không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, nhất là trong lĩnh vực giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, tăng cường tự đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá đúng khả năng của mỗi công chức để phân công, giao việc theo hướng “chọn người theo yêu cầu công việc” để qua đó nâng cao chất lượng công tác kiểm sát.

Tin, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>