Đảng bộ Viện KSND tỉnh: Hoàn thành 3/8 chỉ tiêu đề ra

26/07/2023 | 08:53 GMT+7

(HG) - Đảng ủy Viện KSND tỉnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai Chương trình công tác quý III/2023.

Lãnh đạo Đảng ủy Viện KSND tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy Viện đã nỗ lực, từng bước khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu chương trình công tác đề ra; đến nay, có 3/8 chỉ tiêu vượt kế hoạch (5 chỉ tiêu đánh giá vào cuối năm).

Nổi bật là Đảng ủy Viện luôn coi trọng và quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Định kỳ tổ chức Ngày pháp luật nhằm triển khai, quán triệt kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, chuyên đề học tập và làm theo Bác, các chủ trương, kết luận của Tỉnh ủy,... cho đảng viên, công chức.

Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm; không xảy ra các trường hợp đình chỉ điều tra vì bị can không phạm tội, tòa tuyên bị cáo không phạm tội. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, nhất là công tác kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính được tăng cường và có nhiều chuyển biến tích cực; số lượng, chất lượng kháng nghị phúc thẩm các vụ án hình sự, vụ việc dân sự từng bước được nâng lên; số kiến nghị được các cơ quan tư pháp chấp nhận, tiếp thu đạt 100%.

Tại hội nghị, đại biểu thống nhất thông qua chương trình công tác quý III/2023 với 5 nhiệm vụ trọng tâm và đề ra một số nhiệm vụ cụ thể, giải pháp cần tập trung thực hiện.

 Dịp này, Đảng ủy Viện đã khen thưởng cho 3 tập thể và 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023.

Tin, ảnh: P.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>