Thống nhất công nhận xã Phú Hữu đạt chuẩn nông thôn mới và xã Đại Thành đạt nông thôn mới kiểu mẫu

15/06/2023 | 08:45 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 14-6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi họp hội đồng xét công nhận xã nông thôn mới (NTM) và NTM kiểu mẫu năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đánh giá cao sự nỗ lực của xã Phú Hữu, xã Đại Thành, trong tiến trình xây dựng xã NTM, NTM kiểu mẫu.

Tại cuộc họp, hội đồng đánh giá, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh nghe báo cáo tờ trình, đóng góp ý kiến và bỏ phiếu kín về việc xem xét công nhận xã Phú Hữu, huyện Châu Thành đạt chuẩn NTM và xã Đại Thành, thành phố Ngã Bảy đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh. Kết quả, có 19/19 thành viên hội đồng của tỉnh bỏ phiếu đồng ý về việc đề nghị UBND tỉnh công nhận xã Phú Hữu đạt chuẩn NTM và xã Đại Thành đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, đạt 100%.

Thành viên hội đồng xét công nhận xã NTM tỉnh đóng góp ý kiến về giải pháp nâng chất các tiêu chí NTM cho xã Phú Hữu tại cuộc họp. 

Điểm nhấn của xã Phú Hữu trong xây dựng NTM là hiện thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 60,2 triệu đồng/người/năm (quy định của tiêu chí là 53 triệu đồng) và tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo xét theo hướng đa chiều chỉ còn 2,86% (quy định dưới 4%). Còn xã Đại Thành có mức thu nhập của người dân đạt hơn 70,6 triệu đồng/người/năm; đồng thời xã xây dựng được mô hình ấp thông minh, nhiều mô hình sản xuất mang tính liên kết chuỗi, có 3 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, thực hiện có hiệu quả việc chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính, có mô hình giáo dục môi trường trong nhà trường và cộng đồng học tập cấp xã được đánh giá, xếp loại khá.  

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân xã Phú Hữu, cũng như xã Đại Thành trong tiến trình xây dựng và về đích xã NTM, NTM kiểu mẫu. Trong đó, đề nghị xã Phú Hữu tiếp tục quan tâm nâng chất hệ thống giao thông, trường học, nhân rộng mô hình sản xuất và các hợp tác xã hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó là địa phương có giải pháp sử dụng hiệu quả và bảo quản tốt các công trình, dự án được đầu tư, đồng thời không ngừng xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Đối với xã Đại Thành, tiếp tục quan tâm duy trì, phát triển các kết quả đạt được để luôn trở thành là địa phương đi đầu của tỉnh trong quá trình xây dựng NTM. Trong đó, cần sớm có giải pháp khắc phục những mặt còn tồn tại trong xây dựng NTM theo ý kiến đóng góp của người dân và một số thành viên hội đồng tỉnh; đồng thời không ngừng tuyên truyền, vận động người dân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>