Nhiều tuyến đường đẹp trong xây dựng nông thôn mới

05/04/2023 | 08:11 GMT+7

(HG) - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, ngoài tập trung cho các tiêu chí phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân, các địa phương rất chú trọng đến tiêu chí môi trường. Các xã đã tích cực trồng hoa, cây xanh, hàng rào hoa kiểng dọc các tuyến đường để tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân nông thôn.

Tuyến đường đẹp ở ấp 7, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy.

Xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Ngay sau khi đạt chuẩn nông thôn mới, xã đã bắt tay ngay vào nâng chất các tiêu chí nông thôn mới và thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Xã đã tập trung thực hiện các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp để phát huy sự tham gia của người dân, do người dân làm là chính. Đến nay, địa bàn xã đã có nhiều tuyến đường đẹp, đặc biệt là tuyến đường ở ấp 6 và ấp 7.

Tuyến đường ấp 7, xã Vĩnh Thuận Tây, trải dọc theo bờ kênh dài khoảng 3km với hàng rào mai trắng, bông trang, chuỗi ngọc thẳng tắp, được cắt tỉa gọn gàng, tạo hình rất đẹp mắt, mỗi hộ gia đình đều có cột cờ, đèn chiếu sáng trước cổng nhà, bên trong là những ngôi nhà khang trang, sạch sẽ và tươm tất, mọi thứ hòa vào nhau tạo ra một vẻ đẹp rất văn minh nhưng vô cùng bình yên. Người dân trên địa bàn ấp chia sẻ rằng khi mọi người đi ngang qua và ghé lại ngắm nhìn, chụp hình họ thấy rất vui, đây là kết quả công sức của nhiều người dân nơi đây. Họ xem việc chăm sóc, cắt tỉa hoa kiểng là niềm đam mê, là thú vui để thư giãn, cũng vừa góp phần xây dựng một môi trường sống trong lành, tạo nên vẻ đẹp cho quê hương, cảm thấy cuộc sống thật ý nghĩa và hạnh phúc.

Có thể khẳng định rằng, nhờ những con đường đẹp mà bộ mặt nông thôn ngày càng xanh - sạch - đẹp, không gian sống thoáng đãng, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc gìn giữ môi trường góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: CHÚC LY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>