Huyện Châu thành A: Hiệu quả từ mô hình cánh đồng số hóa sử dụng hệ thống giám sát rầy nâu thông minh

11/04/2023 | 09:25 GMT+7

(HG) - Tháng 3-2022, xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, được chọn xây dựng thí điểm mô hình cánh đồng số hóa sử dụng hệ thống giám sát sâu rầy thông minh. Diện tích  thí điểm hơn 100ha, tại ấp Trường Thọ A và Trường Phước A.

Sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sau 30 phút, hệ thống cập nhật lượng mật độ sâu rầy, đo lượng mưa và độ PH, độ mặn của nguồn nước vào ruộng một lần. Qua app Mekong, người dân nắm được các thông số này để điều chỉnh việc phun thuốc bảo vệ thực vật, kiểm soát hiệu quả hơn sâu bệnh trên lúa. Thực tế cho thấy, hệ thống giám sát rầy nâu thông minh này giúp người dân dễ dàng theo dõi sâu bệnh và xác định thời điểm cần phun thuốc, hệ thống giám sát sâu rầy. Qua đây góp phần hạ giá thành và nâng cao thu nhập trên cùng diện tích sản xuất cho nông dân. Ngoài ra, còn góp phần xây dựng một hệ sinh thái chuyển đổi số cho nông nghiệp Việt Nam.

Năm nay, ngành nông nghiệp tỉnh nhân rộng thêm 3 điểm lắp hệ thống giám sát sâu rầy thông minh tại các hợp tác xã của xã Vị Thanh, xã Vị Bình và xã Vĩnh Thuận Tây của huyện Vị Thủy, với tổng diện tích hơn 400ha.

VIỆT PHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>