Hệ thống đê bao, ô bao đảm bảo nhu cầu điều tiết nước cho người dân sản xuất

02/02/2023 | 12:11 GMT+7

(HG) - Thời gian qua, tranh thủ từ nhiều nguồn lực hỗ trợ, ngành chức năng có liên quan của tỉnh đã thực hiện việc đầu tư và ngày càng hoàn thiện kết cấu hạ tầng thủy lợi để đảm bảo nhu cầu điều tiết nước, phục vụ sản xuất nông nghiệp, cũng như bảo vệ các loại cây trồng, vật nuôi cho người dân trong tỉnh được hiệu quả.

Hệ thống ô bao, đê bao trong tỉnh đã và đang đảm bảo nhu cầu điều tiết nước, phục vụ sản xuất nông nghiệp cho người dân.

Cụ thể về hệ thống đê bao, tỉnh đang quản lý, khai thác, vận hành có hiệu quả 2 tuyến đê bao chính là tuyến đê bao ngăn mặn Long Mỹ - Vị Thanh và tuyến Ô Môn - Xà No. Trong đó, tuyến đê bao ngăn mặn Long Mỹ - Vị Thanh có tổng chiều dài 62km; trên tuyến có 30 cống hở và 18 cống tròn, tổng diện tích phục vụ là 24.000ha đất nông nghiệp. Còn trên tuyến đê bao Ô Môn - Xà No có tổng chiều dài 41km, có 54 cống hở và một cống tròn, tổng diện tích phục vụ là 12.800ha đất nông nghiệp. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có 915 ô bao, tổng diện tích khép kín là gần 89.000ha. Mặt khác, toàn tỉnh cũng có 130 trạm bơm điện, diện tích phục vụ hơn 27.000ha. Hiện hệ thống trạm bơm điện đáp ứng được yêu cầu thực tế về chống lũ, chống hạn, ngăn mặn; qua đây giúp người dân chủ động trong công tác tưới tiêu. 

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>