Giá mãng cầu xiêm giảm nhưng vẫn ở mức cao

26/07/2023 | 09:16 GMT+7

(HG) - Thông tin từ nhiều nhà vườn trồng mãng cầu xiêm trên địa bàn tỉnh, hiện thương lái vào tận vườn thu mua trái mãng cầu xiêm có giá từ 60.000-65.000 đồng/kg, giảm khoảng 60.000 đồng/kg so với thời điểm giá bán đạt mức cao kỷ lục cách nay khoảng 20 ngày. Nguyên nhân giá mãng cầu giảm là do ảnh hưởng mưa bão trong những ngày gần đây, từ đó làm cho việc tiêu thụ mãng cầu chậm và việc vận chuyển gặp không ít khó khăn. Cũng theo nhà vườn trồng mãng cầu xiêm trong tỉnh, mọi năm, giá bán mãng cầu cao nhất chỉ đạt 30.000 đồng/kg, còn thông thường giá bán dao động từ 15.000-16.000 đồng/kg; riêng năm nay, lần đầu tiên giá bán cao gấp nhiều lần so với giá bình quân chung của mặt hàng trái cây này. Mặc dù giá bán trái mãng cầu xiêm đang giảm nhưng nhà vườn vẫn có mức lợi nhuận hấp dẫn.  

Do nhu cầu tiêu thụ cao trong khi nguồn cung ít nên giá bán trái mãng cầu xiêmđạt mức cao kỷ lục trong thời gian dài vừa qua cũng như hiện tại.

Theo chia sẻ của cánh thương lái, giá trái mãng cầu xiêm tăng mạnh trong thời gian qua là do nguồn cung có phần hạn chế, trong khi nhu cầu tiêu thụ đang ở mức cao, nhất là nhu cầu phục vụ xuất khẩu. Hiện nay, trái mãng cầu không chỉ được các tiểu thương và doanh nghiệp thu mua để xuất khẩu trái tươi mà còn chế biến nhiều sản phẩm để xuất khẩu, nhất là chế biến trà mãng cầu và sản phẩm mãng cầu đông lạnh.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>