Đẩy mạnh thực hiện chiến dịch giao thông - thủy lợi

10/04/2023 | 06:39 GMT+7

Với mục tiêu ngày càng phát triển cơ sở hạ tầng về giao thông, thủy lợi theo nhu cầu của người dân gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, ngành chức năng và người dân thị xã Long Mỹ đã, đang đẩy mạnh thực hiện nhiều phần việc liên quan.

Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình nằm trong kế hoạch của chiến dịch năm nay trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

Ông Mai Lý Tưởng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, cho biết: Để thực hiện Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và bảo vệ môi trường đạt hiệu quả theo yêu cầu đề ra thì ngay từ đầu năm nay, địa phương tiến hành kiện toàn Ban chỉ đạo chiến dịch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đồng thời xây dựng và triển khai kế hoạch phát động phong trào thi đua phát triển giao thông nông thôn - thủy lợi và bảo vệ môi trường năm 2023 trên phạm vi toàn thị xã. Từ kế hoạch của thị xã thì từng xã, phường của địa phương sẽ cụ thể hóa thành kế hoạch riêng cho phù hợp với đơn vị mình để tổ chức triển khai đạt hiệu quả theo mục tiêu và chỉ tiêu đã được giao. 

Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và bảo vệ môi trường năm nay được ngành chức năng thị xã Long Mỹ tập trung đầu tư mới, cũng như vận động người dân duy tu, sửa chữa nhiều công trình mang tính cấp thiết nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa và sản xuất cho người dân. Trong đó, mỗi công trình khi triển khai thực hiện đều đảm bảo tính hiệu quả, chất lượng và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của bà con.

Đứng xem đơn vị thi công tháo dỡ cầu cũ (cầu Đập) để xây dựng lại cây cầu mới khang trang và rộng rãi hơn, ông Lâm Quốc Dũng, ở khu vực Bình Thạnh B, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Đây là cây cầu nối liền giữa khu vực Bình Thạnh B và khu vực Thạnh Hiếu. Do được xây dựng khá lâu nên cây cầu đã xuống cấp, đồng thời bề ngang cầu chật hẹp nên việc đi lại của người dân rất khó khăn. Vì vậy, trong thời gian tới đây, việc chính quyền địa phương bắc lại cây cầu mới được rộng rãi, khang trang đã tạo được khí thế phấn khởi cho bà con ở hai bên khu vực nơi đây, nhất là khi cầu bắc xong thì xe 4 bánh có thể qua lại dễ dàng”.

Cách cầu Đập khoảng 300m thì cầu Vịnh Rẫy Lớn, thuộc phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, cũng đang được đơn vị thi công gấp rút triển khai đóng cọc để nâng cấp, mở rộng công trình nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa cho người dân địa phương. Hiện tại, thị xã Long Mỹ thực hiện đầu tư mới 20 cây cầu, nâng cấp mở rộng 9 cây cầu và duy tu, sửa chữa 13 cây cầu. Trong đó, hiện khối lượng thực hiện cầu nâng cấp, mở rộng và duy tu, sửa chữa đã vượt chỉ tiêu tỉnh giao.

Bên cạnh thực hiện cầu thì ngành chức năng, đơn vị thi công và người dân thị xã Long Mỹ cũng đang tích cực triển khai phần đường giao thông nông thôn theo kế hoạch đề ra, trong đó hiện có không ít tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Chia sẻ niềm vui khi tuyến đường Xẻo Trâm A (dài 2km) phía trước nhà vừa được làm mới khang trang, ông Nguyễn Văn Sơn, ở xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ, thông tin: “Trước đây, con lộ này làm bằng bê tông có bề ngang chỉ 2m và được đầu tư khá lâu nên đã xuống cấp, từ đó việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn vì xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Trong đó, mùa nắng thì bụi bậm bay tứ tung mỗi khi có xe chạy qua, còn vào mùa mưa thì sình lầy. Vì vậy, khi chính quyền địa phương họp dân để bàn bạc việc mở rộng con lộ ra 3,5m và tưới nhựa chắc chắn như bây giờ thì bà con rất đồng tình, ủng hộ. Theo đó, người dân sống dọc theo hai bên đường đã tự nguyện hiến đất, hoa màu để đơn vị thi công nhanh chóng có mặt bằng triển khai dự án. Nhờ vậy, chỉ trong thời gian ngắn thì con lộ đã thực hiện xong và đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan, phấn khởi của bà con”.   

Thực hiện phần đường giao thông trong chiến dịch năm nay, ngành chức năng và người dân thị xã Long Mỹ đã và đang triển khai nâng cấp, mở rộng 13,6km; duy tu, sửa chữa 13,8km. Về trồng cây bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, thị xã Long Mỹ sẽ tổ chức trồng 1.100 cây xanh, với chiều dài 7km, trong đó hiện đã trồng được hơn 500 cây xanh. Đối với công trình thủy lợi, các địa phương của thị xã đang tích cực thực hiện nạo vét hệ thống kênh mương nội đồng nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ nhu cầu sản xuất cho người dân và đảm bảo đạt chỉ tiêu giao theo kế hoạch đề ra. Đồng thời phối hợp cùng Nhân dân xử lý lục bình, rác thải và khai thông dòng chảy ở các tuyến kênh, sông, rạch của địa phương.

Ông Mai Lý Tưởng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, cho biết thêm: Tới đây, địa phương tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở đơn vị thi công và các xã, phường của thị xã đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình giao thông - thủy lợi và trồng cây theo kế hoạch đề ra, đảm bảo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đã giao. Bên cạnh đó là tăng công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo chất lượng, tiến độ thực hiện các công trình, cũng như kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Từ việc triển khai tốt chiến dịch của những năm qua và năm nay đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn thị xã ngày một khang trang, sạch đẹp; qua đây giúp các xã, phường lồng ghép thực hiện đạt tiêu chí xã nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu, phường văn minh đô thị…

Bài, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>