Các địa phương trong tỉnh xem xét thu mua giải cứu nông sản cho nông dân

11/08/2021 | 11:16 GMT+7

(HGO) – Ông Trần Chí Hùng, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, cho biết: Để tăng số lượng nông sản của người dân trong tỉnh được giải cứu, giảm thiệt hại cho nhà vườn, Sở NN&PTNT tỉnh đề xuất UBND tỉnh tổ chức phát động các địa phương trong tỉnh tham gia thu mua giải cứu nông sản cho người dân. Tinh thần giải cứu nông sản là địa phương nào không có loại trái cây đang gặp khó về đầu ra thì tổ chức thu mua hỗ trợ cho bà con ở địa phương đang cần được giải cứu.

Hiện số lượng nhãn còn tồn đọng trong dân khá lớn cần được giải cứu sớm. (Ảnh chụp thời điểm trước giãn cách xã hội)

Cũng theo ông Hùng, sau thời gian triển khai nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản của người dân trên địa bàn tỉnh, hiện có hai mặt hàng được tiêu thụ thuận lợi, số lượng còn tồn đọng không nhiều là lúa và rau màu. Riêng mặt hàng về trái cây, nhất là cam, chôm chôm, đu đủ, nhãn… đã và chuẩn bị quá ngày thu hoạch nhưng gặp khó trong tiêu thụ, từ đó số lượng còn tồn đọng trong dân khá lớn cần được giải cứu sớm.

Nhiều vườn chôm chôm trong tỉnh đã chín đỏ cây nhưng chưa tìm được thương lái đến thu mua.

Qua rà soát mới đây của ngành nông nghiệp tỉnh, số lượng cụ thể của một số loại nông sản chưa có thương lái thu mua cần được giải cứu sớm trong lúc này, gồm: huyện Châu Thành A còn 40 tấn cam, 33 tấn chanh, 17 tấn nhãn, 4 tấn đu đủ; huyện Vị Thủy có 16 tấn nhãn; thành phố Ngã Bảy có 20 tấn chôm chôm, 63 tấn đu đủ; huyện Châu Thành có 20 tấn chôm chôm, 7 tấn nhãn, 15 tấn đu đủ, 14 tấn cóc; huyện Phụng Hiệp có 12 tấn cam, 53 tấn chanh, 8 tấn nhãn, 26 tấn đu đủ…

Để hỗ trợ người dân, thời gian qua, Sở Công thương tỉnh và một số đơn vị liên quan của tỉnh đã tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các sở, ngành của tỉnh đăng ký thu mua nông sản là trái cây để giải cứu cho bà con. Tuy giải pháp trên đang mang lại những hiệu quả tích cực nhưng số lượng trái cây đã được giải cứu chưa nhiều so với số lượng còn tồn đọng. 

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>