Tiếp tục xảy ra giông lốc làm 12 căn nhà bị tốc mái

29/07/2021 | 11:22 GMT+7

(HGO) - Ông Cao Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã Tân Thành, thành phố Ngã Bảy vừa cho biết khoảng 3 giờ sáng ngày 29-7 mưa lớn kèm theo giông lốc đã làm tốc mái hoàn toàn 7 căn và 5 căn nhà của người dân tốc mái một phần tại tuyến dân cư vượt lũ xã Tân Thành, cùng nhiều cây ăn trái bị gió quật ngã đổ.

Giông lốc mạnh cuốn mái tôn, la phông trần nhà của người dân.

Ngay sau sự việc xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn địa phương đã xuống hiện trường phối hợp UBND xã điều động lực lượng dân quân tự vệ, công an và các đoàn thể cùng với người dân tham gia khắc phục, dọn dẹp, hỗ trợ người dân bị thiệt hại ổn định cuộc sống. Ngoài ra, kiểm tra, rà soát đánh giá mức độ thiệt hại để tổng hợp báo cáo nhằm có cơ sở hỗ trợ thiệt hại cho người dân theo quy định.

Hiện đang vào mùa mưa nên tình trạng giông lốc vẫn diễn biến phức tạp. Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, từ nay đến ngày 2-8, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ rất mạnh kết hợp rãnh áp thấp hoạt động mạnh do đó hình thành các mây đối lưu phát triển mạnh và tạo ra các trận mưa giông với cường bộ mạnh. Trong các trận mưa giông thời gian xuất hiện mưa giông ngắn, gió giật trong giông đạt cấp 6, cấp 7, nhưng gây sập và tốc mái một số nhà dân và công trình công cộng.

Ông Phạm Đức Đoàn, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh đề nghị bà con thường xuyên đề phòng, tránh là chính, kiểm tra, gia cố, chằng chống những công trình có nguy cơ sập đỗ, tốc mái để đảm bảo an toàn.

Tin, ảnh: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>