Tuyên truyền, vận động người dân đang ở đâu hãy ở yên đó

20/07/2021 | 07:41 GMT+7

(HG) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh cũng như trong cả nước, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa có công văn yêu cầu Mặt trận các cấp tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.

Mặt trận các cấp sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, yêu cầu tiếp tục và tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân chấp hành và thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch của Chủ tịch UBND tỉnh và của ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp.

Cụ thể là tiếp tục phối hợp tuyên truyền cho người dân có ý thức khai báo y tế tự nguyện; cảnh giác phòng, chống dịch khi phát hiện người lạ đến địa bàn, những người đi, đến, ở, về từ những vùng đang có dịch Covid-19, kịp thời thông báo ngay cho chính quyền địa phương. Đồng thời, phối hợp các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn thuyết phục, kêu gọi người thân trong gia đình đang ở đâu hãy ở yên đó, tạm thời chưa về tỉnh để hạn chế nguy cơ làm lây lan dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; nếu ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành có dịch về tỉnh phải báo trước cho chính quyền địa phương, thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm có trả phí.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn yêu cầu Mặt trận các cấp phối hợp, tăng cường việc giám sát các địa điểm, vùng cách ly y tế để phòng, chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 và các trường hợp cách ly tại gia đình, hạn chế tối đa việc giao tiếp của các đối tượng bị đề nghị cách ly y tế. Tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, tôn giáo và Nhân dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của Chính phủ và hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang phát động…

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>