Tiếp tục tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch

16/03/2022 | 09:18 GMT+7

(HG) - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa có văn bản đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố phối hợp với các tổ chức thành viên tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, nhắc nhở Nhân dân chấp hành và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp. Tiếp tục thực hiện phương thức: bám địa bàn, cơ sở; thông qua các tổ, nhóm, câu lạc bộ, các chi đoàn, chi hội, các nhóm zalo… để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, nhắc nhở các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm văn bản của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Một buổi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 do Mặt trận xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh phối hợp tổ chức.

Cùng với đó, ban thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã trực tiếp, thường xuyên đến gặp gỡ, trao đổi, tranh thủ các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người đứng đầu các tôn giáo, các cơ sở thờ tự trên địa bàn để phối hợp tuyên truyền, vận động tín đồ các tôn giáo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn lưu ý Mặt trận các huyện, thị, thành phố căn cứ vào tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 trên từng địa bàn, cơ sở để có hình thức phù hợp tổ chức triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, phong trào thi đua, cuộc vận động do Mặt trận phát động; nếu tổ chức các hoạt động quy mô, đông người phải xin ý kiến trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch hoặc thường trực cấp ủy cùng cấp...

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>