Quan tâm hỗ trợ nhà ở cho người dân

09/03/2022 | 08:22 GMT+7

Những năm qua, công tác vận động hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gặp khó khăn về nhà ở được Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố Vị Thanh đặc biệt quan tâm, giúp người dân an cư lạc nghiệp.

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Huỳnh Tấn Tài (thứ tư từ trái qua), thương binh hạng 4/4 ở phường III.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường III, thành phố Vị Thanh, cho biết, từ nguồn do thành phố hỗ trợ và vận động xã hội hóa, năm 2021, Mặt trận phường đã khởi công xây dựng và bàn giao 5 căn nhà đại đoàn kết cho người dân thuộc diện hộ nghèo, gặp khó khăn về nhà ở, qua đó mang lại niềm vui an cư cho bà con.

Gia đình bà Dương Thị Huệ, phường III, thuộc diện hộ nghèo vì không có đất đai canh tác, các thành viên trong gia đình phải làm thuê kiếm sống. Lo cái ăn cái mặc đã khó nên họ đâu có dư dả cất lại căn nhà được xây tạm bợ đã lâu. Hôm nào mưa to, gió lớn là cả gia đình thấp thỏm không yên.

Nhờ sự giúp sức của Mặt trận, ước muốn có được căn nhà mới để an cư của gia đình bà Huệ đã trở thành hiện thực. Vào năm 2021, căn nhà đại đoàn kết do Mặt trận hỗ trợ cho gia đình bà đã được khởi công xây dựng. Căn nhà mới bàn giao trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 giúp gia đình đón tết được trọn vẹn hơn.

Bà Huệ chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn cấp ủy, chính quyền, Mặt trận đã quan tâm hỗ trợ để gia đình tôi có điều kiện an cư ổn định, không còn lo lắng mỗi khi trời mưa gió. Dù chỉ là căn nhà cấp 4 không to đẹp nhưng đối với gia đình tôi là cả một gia tài quý giá”.

Còn ông Huỳnh Tấn Tài, phường III, cũng được hưởng niềm vui nhà mới. Ông Tài là thương binh hạng 4/4 đang gặp khó khăn về nhà ở. Thấy vậy, Mặt trận phối hợp vận động xã hóa số tiền 50 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho gia đình ông Tài. “Có được căn nhà mới sẽ giúp cuộc sống của gia đình tôi đỡ vất vả hơn trước”, ông Tài nói.

Khó có thể diễn tả hết niềm vui của người dân khi có được căn nhà mới. Bản thân ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường III, cũng thấy vui vì đã góp sức mình giúp bà con an cư lạc nghiệp. Điều ông Phong trăn trở hiện nay là trên địa bàn phường còn không ít gia đình gặp khó khăn về nhà ở. Do đó, vận động hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho những trường hợp này là nhiệm vụ được Mặt trận phường quan tâm tới đây.

Có thể thấy, mỗi căn nhà đại đoàn kết do Mặt trận vận động xã hội hóa xây dựng và bàn giao đã mang lại niềm vui rất lớn cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố. Qua đó, ngày càng khẳng định vai trò và sự đóng góp to lớn của hệ thống Mặt trận đối với công tác an sinh xã hội ở địa phương. Tính từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố đã hỗ trợ 12 nhà đại đoàn kết, 2 nhà tình nghĩa cho các trường hợp gặp khó khăn về nhà ở.

Ông Phan Hoàng Liệt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, cho biết: “Việc khởi công và bàn giao nhiều căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa là hoạt động rất ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn với hộ nghèo. Căn nhà mới sẽ là động lực để hộ nghèo phấn đấu tăng gia sản xuất, chi tiêu tiết kiệm để vươn lên trong cuộc sống. Dù là thành phố trực thuộc tỉnh nhưng trên địa bàn hiện còn không ít gia đình gặp khó khăn về nhà ở. Do đó, việc vận động hỗ trợ nhà cho những trường hợp này là nhiệm vụ mà Mặt trận các cấp trên địa bàn tiếp tục quan tâm thực hiện trong thời gian tới”.

Cũng theo ông Liệt, khi có nguồn hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, Mặt trận thành phố và các xã, phường lựa chọn rất kỹ những trường hợp được thụ hưởng, đảm bảo hỗ trợ đúng người và sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí do các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân, nhà hảo tâm tài trợ…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>