Nghiêm túc, sáng tạo, quyết liệt triển khai nhiệm vụ ngay từ đầu năm

17/02/2022 | 08:25 GMT+7

UBND thị xã Long Mỹ đánh giá tình hình tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn đảm bảo theo yêu cầu kế hoạch, trên tinh thần vui tươi, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm.

Công tác an sinh xã hội đã được thị xã Long Mỹ thực hiện tốt dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Sau tết, UBND thị xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải nghiêm túc, sáng tạo, quyết liệt triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Thị ủy, HĐND thị xã về mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 các hoạt động chăm lo tết được thị xã Long Mỹ tổ chức với quy mô, hình thức phù hợp, đảm bảo phòng chống dịch và giúp người dân hưởng một mùa xuân đầm ấm, ý nghĩa. Bà Lữ Kim Thao, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ, cho biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tham mưu Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” cùng cấp tổ chức thành lập đoàn đi vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài thị xã nhằm huy động mọi nguồn lực chung tay góp sức chăm lo cho hộ nghèo, đảm bảo không để người dân vì khó khăn mà không có tết. Kết quả, đã vận động và bàn giao 5 căn nhà đại đoàn kết trị giá 250 triệu đồng; tặng 3.625 phần quà, trị giá hơn 1,4 tỉ đồng; đảm bảo mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo đều có ít nhất một phần quà vui xuân, đón tết.

“Năm nào cũng vậy, mỗi khi tết đến là cả hệ thống chính trị của thị xã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, các đối tượng yếu thế... Mỗi suất quà tết được trao tặng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã, tiếp thêm niềm hy vọng để bà con tin tưởng vào một năm mới tươi sáng hơn”, bà Thao chia sẻ.

Bên cạnh thực hiện tốt an sinh xã hội, thị xã đã có nhiều biện pháp để ổn định thị trường hàng hóa phục vụ cho người dân mua sắm tết. Theo đó, UBND thị xã đã chủ động chỉ đạo Phòng Kinh tế cùng UBND các xã, phường thường xuyên kiểm tra, sắp xếp lô, sạp ngăn nắp, trật tự tại các chợ trên địa bàn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng. Đồng thời, chuẩn bị, bố trí các khu vực, điểm phục vụ cho các mặt hàng tết như: chợ hoa, chợ dưa, chợ bánh mứt… Tổng số lô, sạp để phục vụ tết tại tất cả các chợ trên địa bàn thị xã là 746, với tổng giá trị hàng hóa khoảng 24,9 tỉ đồng.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn thị xã trong các ngày tết được giữ vững ổn định, bảo vệ an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm. Có được kết quả này là nhờ UBND thị xã đã chỉ đạo lực lượng công an đẩy mạnh công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, tấn công truy quét các loại tội phạm, chủ động triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Việc tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân đã mang lại không khí hân hoan, tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân, tạo nên khí thế mới để cả hệ thống chính trị trên địa bàn quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra trong năm nay. Sau tết, ông Nguyễn Tiến Danh, Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, đề nghị phòng, ban, ngành thị xã và UBND xã, phường tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, quyết liệt, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Thị ủy, HĐND thị xã về mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2022.

Cùng với đó, tập trung quyết liệt cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 và đã hoàn thành chỉ tiêu được giao, đảm bảo chất lượng. Xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và bảo vệ môi trường nông thôn năm 2022, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu, đảm bảo tiến độ chiến dịch, phấn đấu đạt thứ hạng cao trong tỉnh. Tập trung chỉ đạo, theo dõi tình hình sản xuất, hướng dẫn chăm sóc, thu hoạch vụ Đông xuân năm 2021-2022; chủ động phòng, chống dịch bệnh, chỉnh trang đô thị, phòng, chống xâm nhập mặn.

Ông Nguyễn Tiến Danh cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn phải sớm xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm trên địa bàn. Tập trung chỉ đạo công tác thu ngân sách, tăng cường thực hiện các biện pháp thu ngân sách, chống thất thu, quản lý, khai thác, nuôi dưỡng tốt nguồn thu, không để nợ đọng, phấn đấu thu đạt theo kế hoạch. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn các xã. Khẩn trương triển khai các công trình, dự án đã có chủ trương đầu tư, các công trình chuyển tiếp…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>