Hướng về Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

10/11/2021 | 08:46 GMT+7

Mặt trận các cấp trong tỉnh đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021).

Lễ ra mắt mô hình “Hỗ trợ bò giống giảm nghèo 1+1” ở xã Vĩnh Viễn A.

Hoạt động ý nghĩa của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ để chào mừng Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ ông Huỳnh Văn Hiện, khu vực Bình Hòa. Căn nhà được cất khá kiên cố trị giá khoảng 90 triệu đồng, trong đó Mặt trận phường vận động hỗ trợ 45 triệu đồng, số còn lại do gia đình đóng góp.

Ngày được bàn giao nhà là ngày vui của gia đình ông Hiện. Được biết, gia đình ông thuộc diện cận nghèo do không có đất canh tác. Hàng ngày, vợ chồng ông làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Do cuộc sống khó khăn nên họ không thể xây dựng lại căn nhà cũ đã xuống cấp. “Có được nhà mới sẽ giúp gia đình tôi có điều kiện an cư, sớm vươn lên trong cuộc sống”, ông Hiện chia sẻ.

Đây là căn nhà thứ tư do Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường phối hợp vận động xây dựng bàn giao cho người dân từ đầu năm đến nay. Tới đây, đơn vị sẽ tiếp tục bàn giao thêm 2 căn cho người dân trên địa bàn, kinh phí thực hiện được vận động từ nguồn xã hội hóa.

Bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường, cho biết: “Vận động xây tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở là hoạt động được chúng tôi tập trung thực hiện hàng năm. Được hỗ trợ nhà sẽ giúp bà con giảm bớt khó khăn và có điều kiện vươn lên trong cuộc sống”.

Cũng theo bà Tươi, trong những tháng gần đây, Mặt trận phường đã tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội mùa dịch như: góp sức nấu ăn phục vụ cho các khu cách ly; kêu gọi mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa đóng góp hỗ trợ nhiều phần quà tặng dân nghèo; vận động nông sản hỗ trợ cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh... Đây cũng là những việc làm ý nghĩa của Mặt trận phường để chào mừng Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Trong khi đó, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Long Mỹ đã ra mắt nhiều mô hình an sinh xã hội thiết thực để chào mừng.

Nổi bật như mới đây, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì tổ chức lễ ra mắt mô hình “Giảm nghèo 2 trong 1 cho đồng bào dân tộc thiểu số” ở xã Lương Nghĩa. Việc ra mắt mô hình nhằm hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết và hỗ trợ vốn cho hộ nghèo là người dân tộc Khmer ở xã Lương Nghĩa, qua đó giúp bà con được an cư và có điều kiện phát triển kinh tế gia đình.

Tại buổi lễ ra mắt, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của huyện hỗ trợ số vốn 66 triệu đồng cho 9 hộ nghèo là người dân tộc Khmer, lãi suất 0%; đồng thời vận động hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 9 hộ gặp khó khăn về nhà ở, kinh phí 290 triệu đồng.

Còn Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ đã ra mắt mô hình “Hỗ trợ bò giống giảm nghèo 1+1”. Thông qua mô hình đã vận động được 3 con bò giống hỗ trợ cho 3 hộ nghèo chí thú làm ăn trên địa bàn. Các trường hợp được nhận có trách nhiệm ra công chăm sóc, đến khi bò đẻ con thì giao bê con để Mặt trận xã tiếp tục hỗ trợ cho các hộ nghèo khác.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ còn ra mắt mô hình “Hỗ trợ vốn sinh kế cho hội viên hội nông dân” tại xã Vĩnh Viễn A; Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Vĩnh Viễn ra mắt mô hình “Giảm nghèo 3 trong 1”…

“Không ít người dân trên địa bàn huyện có cuộc sống khó khăn. Do đó, Mặt trận các cấp trên địa bàn cố gắng vận động ra mắt các mô hình hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo. Hoạt động này vừa góp phần cho công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân ở địa phương vừa là món quà chào mừng Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Kim Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ, cho biết.

Tùy vào điều kiện thực tế mà Mặt trận các cấp trong tỉnh đã và đang thực hiện các công trình, phần việc, hoạt động chào mừng. Đây là nỗ lực rất lớn trong điều kiện có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Mỗi công trình, phần việc, hoạt động mang giá trị phục vụ dân sinh, là những món quà ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>