Báo Hậu Giang tích cực tuyên truyền cho hoạt động của Mặt trận Tổ quốc

14/06/2023 | 08:28 GMT+7

Tháng 6 có nhiều ý nghĩa với những người làm báo, vì có Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6). Dịp này, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Sơn (ảnh), Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, về kết quả thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với Báo Hậu Giang thời gian qua.

Ông Lê Văn Sơn (đứng) phát biểu trong 1 buổi ra mắt mô hình.

Ông Lê Văn Sơn cho biết: Xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng nên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền với Báo Hậu Giang, xem đây là kênh tuyên truyền quan trọng.

Vào tháng 11-2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp công tác thông tin, tuyên truyền với Báo Hậu Giang, Đài PT&TH Hậu Giang và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Hậu Giang giai đoạn 2017-2020 và những năm tiếp theo. Theo đó, hàng tháng, Báo Hậu Giang mở 2 chuyên trang tuyên truyền về hoạt động của Mặt trận.

Bên cạnh đó, còn thường xuyên hỗ trợ tuyên truyền về các hoạt động của Mặt trận như: tiến độ, kết quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; kết quả vận động “Quỹ vì người nghèo” và chương trình an sinh phúc lợi xã hội; hoạt động giám sát, thanh tra nhân dân và ban giám sát đầu tư của cộng đồng; việc thực hiện quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn; đấu tranh phòng, chống tham nhũng… Đây được coi là bước ngoặt mới cho công tác phối hợp tuyên truyền giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với Báo Hậu Giang.

Trên cơ sở kế hoạch phối hợp thông tin, tuyên truyền đã ký kết, thời gian qua, Báo Hậu Giang hỗ trợ thông tin kịp thời các hoạt động của MTTQ các cấp, đặc biệt là giới thiệu những mô hình hay, gương người tốt việc tốt trong các phong trào do Mặt trận chủ trì. Qua đó, góp phần giúp hệ thống Mặt trận có điều kiện học tập, nhân rộng những cách làm hay, những mô hình hiệu quả và có thêm nguồn tư liệu chính thống trong tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã chỉ đạo cho Mặt trận các cấp chủ động phối hợp cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác để tạo điều kiện tác nghiệp thuận lợi cho phóng viên Báo Hậu Giang.

Qua theo dõi, ông có ấn tượng gì đối với sự phát triển của Báo Hậu Giang ?

- Tôi thấy Báo Hậu Giang có nhiều nỗ lực để nâng cao chất lượng hoạt động. Báo tập trung nâng cao chất lượng tờ báo in, tiến hành nâng cấp báo điện tử đa phương tiện. Qua đó, đã thông tin nhanh chóng, kịp thời kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phong trào thi đua yêu nước; về các dự án phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, thành tựu kinh tế và an sinh xã hội của tỉnh và đất nước... trên báo in và báo điện tử. Kịp thời tuyên truyền, phản ánh tình hình tổ chức thực hiện nghị quyết của các cấp, các ngành; biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cải cách thủ tục hành chính phục vụ tốt cho người dân, doanh nghiệp; chuyển đổi số; sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới...

Tôi cũng ấn tượng khi trên trang điện tử Haugiang Online cập nhật thường xuyên, liên tục, nhanh chóng các sự kiện diễn ra trong ngày. Trên báo điện tử còn có sản phẩm clip truyền hình, clip ngắn minh họa trong một số tin, bài thời sự; kênh phát thanh Popcats thực hiện bản tin phát thanh hàng ngày, góp phần làm phong phú nội dung trang, mục trên báo, thu hút được độc giả trong và ngoài tỉnh.

Ông có mong muốn gì về thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với Báo Hậu Giang trong thời gian tới ?

- Tới đây, MTTQ các cấp sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng, nhất là đại hội MTTQ các cấp. Vì thế, chúng tôi mong muốn Báo Hậu Giang tích cực hỗ trợ tuyên truyền để góp phần vào thành công của việc tổ chức đại hội, cũng như các hoạt động khác của Mặt trận. Chúng tôi xem Báo Hậu Giang là một trong các nguồn tài liệu chính thống cho cán bộ Mặt trận các cấp trong tuyên truyền, vận động và đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

Xin cảm ơn ông !

TRƯỜNG SƠN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>