Huyện Châu Thành được chia thành 2 phân vùng phát triển

02/06/2023 | 07:47 GMT+7

(HG) - Theo Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Châu Thành, đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, địa phương được chia thành 2 phân vùng.

Thị trấn Mái Dầm được định hướng là đô thị - công nghiệp - thương mại - dịch vụ hậu cần Logisctics.

Theo đó, Tiểu vùng 1:  Vùng  trung tâm với chức năng đô thị - công nghiệp - dịch vụ. Thị trấn Ngã Sáu với chức năng là đô thị thương mại - dịch vụ. Trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, kinh tế - xã hội của huyện. Thị trấn Mái Dầm là đô thị - công nghiệp - thương mại - dịch vụ hậu cần Logisctics, xã Đông Phú phát triển đô thị - công nghiệp - dịch vụ hậu cần Logisctics, xã Phú Hữu, xã Phú Tân trong định hướng của tỉnh là phát triển công nghiệp tập trung quy mô lớn, với lợi thế về giao thông bộ, thủy cũng như quỹ đất trống nhiều thuận lợi cho công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Xã Đông Phước A với không gian kết nối 2 đô thị là thị trấn Ngã Sáu và thị trấn Cái Tắc của huyện Châu Thành A, đặc biệt là trục Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau với điểm nút xuống tại Quốc lộ 1, tuyến Đường tỉnh 925B dự kiến kết nối từ đường 3/2 thị trấn Ngã Sáu ra Quốc lộ 1 tại thị trấn Cái Tắc là một điều kiện để thúc đẩy phát triển vận tải đường bộ, đây là động lực cho phát triển đô thị.

Tiểu vùng 2: Vùng sản xuất nông nghiệp, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái gắn với bản sắc vùng sông nước, với lợi thế hiện nay là xã nông thôn với mật độ dân cư thưa, cảnh quan thiên nhiên và không khí trong lành, vùng trồng cây ăn trái, hệ thống kênh rạch mang bản sắc của vùng sông nước: Gồm 2 xã Đông Thạnh, xã Đông Phước. Với đặc điểm trên thuận lợi cho việc phát triển dân cư, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái, phát triển nông nghiệp chuyên canh cây ăn trái, kết hợp nuôi thủy sản nước ngọt, dịch vụ hậu cần phục vụ đô thị và sản phần đầu vào cho ngành công nghiệp chế biến. Trung tâm tiểu vùng xã Đông Phước và 1 phần xã Đông Phước A làm trung tâm, với lợi thế là trục giao thông Quốc lộ 1, Đường tỉnh 925, Đường tỉnh 925B...

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>