Đa dạng thị trường quà tặng 8-3

08/03/2024 | 05:15 GMT+7

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay, thị trường hoa và quà tặng khá sôi động. Tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, những món quà tặng hấp dẫn cùng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá được tung ra dịp này nhằm thu hút người mua.

Thị trường hoa và quà tặng ngày 8-3 đa dạng về mẫu mã giúp người mua có thêm nhiều sự lựa chọn.

Theo ghi nhận tại các shop hoa tươi, thị trường hoa tươi 8-3 năm nay phong phú với đa dạng các loại hoa trong nước và nhập khẩu. Trên nhiều tuyến đường và các cửa hàng bán hoa ở địa bàn thành phố Vị Thanh đã trưng bày nhiều loại hoa bó, giỏ hoa, lẵng hoa… với mẫu mã đẹp mắt để người mua lựa chọn. Theo đánh giá của các tiểu thương thì dịp 8-3 năm nay, ngay từ đầu tháng, thị trường hoa đã rất sôi động và có sự tăng nhẹ giá cả so với ngày thường từ 20-30%. Theo đó, giá hoa tươi dao động từ 150.000 đồng đến vài triệu đồng/bó. Hoa hồng có giá từ 10.000-30.000 đồng/bông (tuỳ loại), hoa hướng dương dao động từ 30.000-50.000 đồng/bông, hoa ly giá 25.000-35.000 đồng/bông…

Một số chủ shop hoa tươi trên địa bàn thành phố Vị Thanh, cho biết: Hoa tươi vẫn được nhiều người chọn để làm quà tặng, nhiều khách hàng không chỉ mua tại cửa hàng mà còn đặt online. Do nhu cầu người mua tăng cao nên giá nhập hoa trong dịp lễ sẽ tăng nhẹ so với ngày thường, tuy nhiên cửa hàng cũng cố gắng đảm bảo giá cả hợp lý để mọi khách hàng đều có thể mua hoa theo khả năng của mình. 

Ngoài mặt hàng hoa tươi, các loại hoa được làm từ chất liệu như giấy, sáp, lụa, kẽm nhung… được bó sẵn với nhiều phụ kiện đính kèm đẹp mắt như gấu bông, đèn led, bánh kẹo cũng đang được khách hàng ưa chuộng, đa phần là các bạn trẻ. Những loại hoa này có ưu điểm là đa dạng về cách trang trí, đủ màu sắc, vừa đẹp vừa lưu giữ được lâu, giá cả cũng không quá đắt, mỗi bó 1 bông sẽ có giá dao động từ 15.000-30.000 đồng trở lên. Đối với các bó to sẽ dao động từ 100.000-300.000 đồng tùy vào số lượng hoa của mỗi bó.

Ngoài ra dịp lễ này, các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng quà tặng, các hãng thời trang, đồ trang sức, mỹ phẩm... đang tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại lớn đáng chú ý để thu hút người mua. Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu mua sắm quà tặng dành cho phái đẹp, ngay từ đầu tháng 3, các siêu thị, trung tâm thương mại, các hãng thời trang, mỹ phẩm… cũng đã chuẩn bị khá nhiều mặt hàng để tung ra thị trường trong dịp 8-3 này cùng với nhiều chương trình khuyến mãi, mức giá ưu đãi.

Tại một số siêu thị, thị trường bán lẻ cho thấy, nhiều mặt hàng quà tặng cho phái đẹp nhân ngày Quốc tế Phụ nữ như kem dưỡng da, sữa rửa mặt, sữa dưỡng thể, dầu gội, sữa tắm, quần áo nữ... đều giảm giá, chủ yếu từ 20% - 30%, có nơi lên đến 50%.

Siêu thị Co.opmart Vị Thanh đã chuẩn bị sẵn nhiều set quà thiết thực từ các giỏ trái cây tươi nhập khẩu, bánh kẹo ngọt đến hộp quà mỹ phẩm, thực phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp được thiết kế bắt mắt, tinh tế để thu hút khách hàng. Đặc biệt, từ ngày 8 đến 10-3, khách hàng nữ mua sắm trong các khung giờ vàng tại siêu thị còn có cơ hội được nhận những giỏ quà chăm sóc phái đẹp gồm: rau xanh, trái cây, các thực phẩm dinh dưỡng (gạo lứt, bột ngũ cốc, mật ong, trà, sữa…).

Ngoài ra, trang sức cũng là mặt hàng được nhiều người chọn mua để làm quà tặng trong dịp này. Tại cửa hàng PNJ Nguyễn Thái Học Vị Thanh những ngày này cũng nhộn nhịp khách đến chọn mua trang sức. Trong dịp lễ này, cửa hàng đã chuẩn bị nhiều mặt hàng trang sức đẹp mắt và đa dạng chủng loại như nhẫn, dây chuyền, bông tai, lắc tay… để phục vụ nhu cầu khách hàng làm quà tặng cho mẹ, vợ, người yêu.

Thị trường hoa dịp 8-3 đa dạng về mẫu mã giúp người mua có thêm nhiều sự lựa chọn.

Bên cạnh đó, cửa hàng cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng như: tặng mã ưu đãi từ 830.000 - 10.830.000 đồng cho các đơn hàng có giá trị từ 5 triệu đồng trở lên; tặng trang sức bạc trị giá từ 300.000 - 4.500.000 đồng đối với hóa đơn từ 10 triệu đồng trở lên.

Không chỉ tại các cửa hàng truyền thống, mà ngay trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop... cũng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi tính tiện lợi, giá cả hợp lý và có nhiều ưu đãi, giảm giá mạnh, nhiều combo khuyến mại, giảm giá từ 20 - 70% với những mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, quà tặng. Đây được xem là sự lựa chọn phù hợp cho nhóm khách hàng trẻ tuổi, với mức chi phí vừa phải trong những dịp này.

Bài, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>