Người dân thêm tin tưởng

22/01/2024 | 07:10 GMT+7

100% ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại biểu HĐND các cấp trả lời trực tiếp tại các buổi tiếp xúc cử tri theo thẩm quyền, đúng quy định. Nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc, tồn đọng ở cơ sở đã được chính quyền địa phương tìm giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Các tuyến đường chạy vào trung tâm thương mại chợ Vịnh Chèo, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, đã được nâng cấp sửa chữa, lộ không còn “ổ gà”, “ổ voi”, mặt đường bằng phẳng, sáng, đẹp, an toàn. Người dân tấp nập đi lại, mua bán, giao thương, trong không khí rộn ràng chào đón mùa xuân mới. Đây là chính là kết quả sau đợt kiến nghị tại kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm được chính quyền và ngành chức năng ghi nhận.

Ông Mai Văn Chung, ở ấp 2, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy phấn khởi chia sẻ: “Giờ tôi và người dân ở đây rất yên tâm mỗi khi chạy qua, làm ăn, mua bán ở chợ. Chứ trước đó, chạy qua là tôi phập phồng, lo nhất là trời mưa, nước đọng vũng, mặt đường đầy “ổ voi”, chạy xe không biết đường nào mà tránh. Rất vui khi những phản ánh chính đáng của Nhân dân đã được chính quyền địa phương ghi nhận và khắc phục kịp thời. Giao thương thuận tiện, an toàn, bà con tập trung làm ăn hiệu quả hơn”.

Theo tìm hiểu, tuyến đường vào trung tâm thương mại chợ Vịnh Chèo được đầu tư xây dựng từ khoảng năm 2005, trước đây đường này là tuyến giao thông nội bộ của người dân sinh sống trong khu vực chợ Vịnh Chèo. Sau khi tuyến đường Tỉnh lộ 931 hoàn thành năm 2021 kết nối vào trung tâm thương mại chợ Vịnh Chèo đã thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên do tải trọng đường thiết kế ban đầu thấp, trong khi lưu lượng phương tiện ô tô tải vận chuyển hàng hóa, vật tư… có tải trọng lớn tăng. Từ tuyến đường nội bộ trở thành trục lưu thông chính của Tỉnh lộ 931 vào trung tâm thương mại chợ Vịnh Chèo, dẫn đến kết cấu mặt đường toàn bộ các trục đường của trung tâm thương mại chợ Vịnh Chèo đều bị hư hỏng.

Sau khi cử tri phản ánh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp tỉnh đã khảo sát và vận động từ nguồn xã hội hóa kinh phí hỗ trợ địa phương tạm thời khắc phục, sửa chữa các vị trí bị hư hỏng để người dân đi lại dễ dàng hơn…

Còn ông Nguyễn Văn Sử, cử tri ở ấp 3, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, bày tỏ: “Đợt Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Huyến cùng với các đại biểu HĐND 3 cấp có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã, tôi có phản ánh tuyến lộ giao thông ấp 3 của xã thi công chậm, ảnh hưởng quá trình đi lại của người dân. Ngay sau phản ánh, tôi thấy Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến khảo sát và chỉ đạo địa phương đẩy nhanh tiến độ. Giờ thấy con lộ rộng rãi, phẳng phiu, thông suốt, cử tri chúng tôi rất phấn khởi và ngày càng tin tưởng vào công tác quản lý ở địa phương”.

Lộ thông thoáng, người dân bàn nhau trồng hoa kiểng và nhiều cây xanh đã được bà con cử tri nhân ra trồng, chăm sóc, hứa hẹn sẽ tạo nên một diện mạo sáng, xanh, đẹp cho quê hương khi đón mùa xuân về.

Ông Huỳnh Văn Trắng, Phó Chủ tịch HĐND huyện Vị Thủy, khẳng định: “Trong những lần họp tiếp xúc cử tri, chúng tôi đều ghi nhận, nắm chắc những phản ánh, kiến nghị. Vụ việc nào giải quyết được, chúng tôi cùng chính quyền địa phương tìm hiểu giải quyết thấu đáo ngay. Vụ việc nào vượt quá thẩm quyền thì kiến nghị về trên để có hướng giải quyết kịp thời, không để bỏ sót, không để ghi nhận ý kiến rồi cho qua... Chỉ khi đại biểu dân cử thể hiện rõ trách nhiệm với cử tri, như vậy mới củng cố được niềm tin của cử tri với mình”.

THẢO TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>