Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang: Khẳng định vị thế trong giáo dục nghề nghiệp

13/02/2024 | 08:49 GMT+7

Trải qua 19 năm thành lập và phát triển, Trường Cao đẳng Cộng đồng (CĐCĐ) Hậu Giang là một trong những cơ sở giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà và khu vực ĐBSCL. Năm 2023, nhà trường vinh dự được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Năm 2023, Trường CĐCĐ Hậu Giang vinh dự đạt tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng cơ sở GDNN.

Trải qua nhiều lần đánh giá gắt gao, ngày 12-9-2023, Trường CĐCĐ Hậu Giang đã được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở GDNN do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành. Đoàn công tác của Trung tâm Hỗ trợ tư vấn đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực cộng đồng, đã thực hiện công tác đánh giá ngoài Trường CĐCĐ Hậu Giang với 9 tiêu chí: Mục tiêu, sứ mạng, tổ chức và quản lý; Hoạt động đào tạo; Nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức và người lao động; Chương trình, giáo trình; Cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và thư viện; Nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế; Quản lý tài chính; Dịch vụ người học; Giám sát, đánh giá chất lượng. Nội dung đánh giá được thực hiện nghiêm túc. Với kết quả đạt 90/100 điểm qua các tiêu chí đánh giá của Bộ, trường đã được hội đồng kiểm tra đánh giá rất cao.

Qua kiểm tra công nhận, PGS. TS. Lê Quang Minh, nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội CĐCĐ Việt Nam, cho biết: “Sau quy trình thực hiện các thủ tục nghiêm ngặt theo đúng quy định, Trường CĐCĐ Hậu Giang đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở GDNN với số điểm 90/100 điểm cho 100 tiêu chuẩn của 9 tiêu chí theo quy định. Việc đạt được Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng GDNN là cơ sở để trường khẳng định với xã hội về chất lượng và thương hiệu. Tạo động lực tích cực và cũng là thách thức để trường giữ vững danh hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng”.

Đạt được kết quả trên là cả một quá trình nhà trường tiến hành cải cách tích cực phương pháp giáo dục, nâng cao chất lượng trong đào tạo. Nhà trường đã không ngừng quan tâm, chú trọng công tác kiểm định chất lượng, thực hiện các giải pháp then chốt trong quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo; hoàn thiện công tác đánh giá ngoài chất lượng cơ sở GDNN.

Việc rà soát lại các hoạt động trong quá trình chuyển đổi từ hoạt động giáo dục chuyên nghiệp sang hoạt động GDNN; thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng GDNN tại trường. “Kết quả kiểm định lần này đã khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường, là điều kiện, cơ hội để trường tiếp tục theo đuổi công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương và vùng ĐBSCL”, đại diện Ban Giám hiệu Trường CĐCĐ Hậu Giang, chia sẻ.

Trường đã góp phần rất lớn trong công tác đào tạo nguồn nhân lực có trình độ kỹ thuật cao, đáp ứng thị trường lao động.

Trường CĐCĐ Hậu Giang đang đào tạo 22 ngành, nghề với 10 ngành ở trình độ cao đẳng chính quy: giáo dục mầm non, dược, điều dưỡng, tin học ứng dụng, tiếng Anh, kế toán, dịch vụ thú y, công nghệ ô tô, điện công nghiệp, kỹ thuật xây dựng. 12 nghề ở bậc trung cấp: điện công nghiệp, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, kỹ thuật xây dựng, công nghệ ô tô, cắt gọt kim loại, thú y, quản trị mạng máy tính, kế toán doanh nghiệp, quản lý đất đai, công nghệ kỹ thuật chế biến và bảo quản thực phẩm, thiết kế và quản lý website, kỹ thuật sửa chữa và lắp ráp máy tính.

AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>