Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ năm học mới

15/09/2021 | 08:42 GMT+7

Thị xã Long Mỹ quyết tâm đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Ông Nguyễn Thiện Nhơn (thứ 2 từ trái qua), Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo thị xã Long Mỹ trao học bổng tại Trường THCS Trịnh Văn Thì trong lễ khai giảng vừa qua.

Gỡ khó để dạy tốt - học tốt

Nằm ở vùng giáp ranh với thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, Trường Tiểu học Long Phú 1, xã Long Phú, có nhiều học sinh là người ngoại tỉnh. Trong tổng số 493 học sinh đang theo học tại trường, có đến 82 học sinh đang ở các tỉnh khác. Do đó, các em không thể đến trường để bắt đầu năm học mới. Đây cũng là vấn đề chung của các trường trên địa bàn thị xã, đặc biệt là các trường ở khu vực giáp ranh.

Để giải quyết vấn đề này, nhà trường đã chủ động liên hệ với phụ huynh của các em để trao đổi phương án học tập phù hợp. Các em sẽ tạm thời học tại các trường ở nơi cư trú trước khi có cơ chế mới. Ngoài ra, việc học trực tuyến cũng là một biện pháp được các trường quan tâm, áp dụng đối với các trường hợp này.

Hiện tại, một số trường trên địa bàn thị xã gặp khó khăn trong cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy. Để chuẩn bị cho năm học mới, toàn thị xã đã tiến hành xây mới 2 phòng học, nâng cấp sửa chữa 18 phòng học và 9 phòng chức năng. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, việc thi công bị chậm so với tiến độ đề ra, dẫn đến tình trạng một số trường bị thiếu phòng học. Ông Lê Văn To, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Phú 1, cho biết: “Trường có 2 điểm, điểm phụ có đông học sinh hơn và đang xây dựng, chỉ còn có 5 phòng học, nhưng có đến 12 lớp. Để giải quyết khó khăn này, chúng tôi đã mượn 2 phòng của Trường Mẫu giáo Long Phú ở cách đó khoảng 200m. Đến nay, cơ sở vật chất tại đây cũng đã được chuẩn bị đầy đủ, khang trang để các em vào học tạm thời”.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh tại trường cũng được thị xã đặc biệt chú trọng. Theo ông Võ Văn Sol, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Mỹ: “Để chuẩn bị năm học mới an toàn, phòng đã xây dựng công văn chỉ đạo các trường thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của trường, các tổ Covid-19 trong nhà trường, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch và cho giáo viên, học sinh ký cam kết về công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp cơ sở vật chất phòng chống dịch như cồn sát khuẩn, máy đo thân nhiệt,... cho các trường. Chỉ đạo nhà trường thực hiện giãn cách, gắn thêm các bồn rửa tay trên sân trường để học sinh sử dụng”.

Nỗ lực chăm lo cho học sinh

Những năm qua, công tác chăm lo cho học sinh trước thềm năm học mới luôn được ngành giáo dục thị xã Long Mỹ quan tâm, đẩy mạnh. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc vận động xã hội hóa gặp một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và các trường đã có nhiều cố gắng trong việc đảm bảo nguồn lực để chăm lo cho các em. Bên cạnh đó, ngành giáo dục thị xã còn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Trong suốt những năm qua, Trường THCS Trịnh Văn Thì, ở xã Long Bình, nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ đơn vị đỡ đầu là Sở Y tế tỉnh. Năm nay, tuy tập trung cho công tác phòng, chống dịch, nhưng Sở Y tế vẫn có nhiều sự quan tâm, chăm lo cho các em học sinh của trường. Ngoài ra, trường còn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân khác. Ông Võ Văn Tài, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Đến thời điểm này, trường đã nhận được 45 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Trong đó, có 25 suất của Sở Y tế và 20 suất từ Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, còn có 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000 đồng; 36 phần quà; 1.850 quyển tập đến từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh. Qua đó, nhà trường có điều kiện chăm lo tốt cho các em học sinh”.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Mỹ cũng thực hiện tốt công tác vận động xã hội hóa để hỗ trợ cho học sinh đầu năm học 2021-2022. Đã vận động được 394 suất học bổng, 20.290 quyển tập, 281 bộ sách giáo khoa, 261 chiếc cặp, 100 bộ quần áo, 2 chiếc xe đạp cùng nhiều phần quà và dụng cụ học tập khác. Nguồn lực này được phân bổ cho các trường trên địa bàn thị xã để chăm lo, hỗ trợ tốt hơn cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp các em thêm vững tin, nỗ lực học tập, gặt hái được những thành tích cao hơn trong năm học này.

Dù còn nhiều trở ngại, thách thức ở phía trước, nhưng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự cố gắng của toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh, ngành giáo dục thị xã Long Mỹ quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới 2021-2022.

Đến thời điểm khai giảng, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Mỹ phối hợp cùng các đơn vị vận động được 394 suất học bổng, 20.290 quyển tập, 281 bộ sách giáo khoa, 261 chiếc cặp, 100 bộ quần áo, 2 chiếc xe đạp cùng nhiều phần quà và dụng cụ học tập khác. Nguồn lực này được phân bổ cho các trường trên địa bàn thị xã để chăm lo, hỗ trợ tốt hơn cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bài, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>