Đẩy mạnh đổi mới phương thức hoạt động công đoàn hướng về cơ sở

14/09/2023 | 11:54 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 13-9, tại Trường THPT Vị Thủy, huyện Vị Thủy, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2022-2023 và tổng kết chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Tham dự hội nghị, có ông Lê Công Khanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang.

Ông Lê Công Khanh (bìa trái), Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua cho Trường THPT Tân Phú, thị xã Long Mỹ.

Năm học 2022-2023, công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, nhà giáo, người lao động được thực hiện đảm bảo; chương trình Tương trợ nội bộ ngành, hỗ trợ nhà giáo và người lao động ốm đau, tai nạn qua đời, nghỉ hưu, hoàn cảnh khó khăn… với hơn 4.474 trường hợp; trao 44 suất học bổng “Tấm lòng vàng” cho con cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn học giỏi nhân dịp đầu năm học; hỗ trợ xây dựng 5 căn “Mái ấm công đoàn”; trao hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng công nhân với 1.465 suất, tổng kinh phí hỗ trợ hơn 1,109 tỉ đồng; một số công đoàn cơ sở còn phối hợp với nhà trường triển khai các hoạt động, các mô hình nhằm giúp đỡ học sinh, giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để an tâm đến trường, đến lớp; tổ chức trại hè cho con công đoàn viên trong ngành với gần 60 cháu tham gia…

Ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các cá nhân và tập thể.

Tổng kết chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, số sáng kiến công đoàn ngành giáo dục tỉnh Hậu Giang đã nộp vào chương trình là 1.900 sáng kiến. Trong đó, giai đoạn 1: 713 sáng kiến (kế hoạch đề ra là 300 sáng kiến) đạt tỷ lệ 237%; giai đoạn 2: 1.187 sáng kiến (chỉ tiêu giao 310 sáng kiến) đạt tỷ lệ 382,79%. Tổng giá trị làm lợi về kinh tế: trên 11,4 tỉ đồng (bình quân mỗi sáng kiến làm lợi 6 triệu đồng). Công đoàn ngành giáo dục tỉnh trực tiếp chỉ đạo 27 công đoàn cơ sở với 1.558 cán bộ, nhà giáo, người lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Công Khanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang đã đánh giá cao những thành tích đã đạt được của công đoàn ngành giáo dục tỉnh. Tập trung nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn trong năm học 2023-2024, ông đề nghị: Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đẩy mạnh đổi mới phương thức hoạt động công đoàn hướng về cơ sở; tăng cường tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng; thường xuyên quan tâm, chăm lo tốt đời sống, chính sách hỗ trợ cho công đoàn viên; tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cho học sinh noi theo. Tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong công đoàn viên; xây dựng phong trào, kế hoạch thi đua phải phù hợp với từng đơn vị, để triển khai đạt hiệu quả cao nhất…

Dịp này, có 2 tập thể được nhận cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh, 11 tập thể và 27 cá nhân nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Công đoàn ngành giáo dục tỉnh tặng giấy khen cho 15 tập thể và 27 cá nhân... vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>