Khách “săn” tour tại ngày hội du lịch
Chiều tối 26-3, ngày cuối cùng của chuỗi sự kiện Ngày hội du lịch 2017 do Sở Du lịch TPHCM tổ chức, số lượng người dân, du khách đổ về công viên Lê Văn Tám (quận 1) để dò giá, “săn” tour khá đông. Năm nay, theo nhận định từ các công ty lữ hành thì lượng khách tìm hiểu, đặt tour đi nước ngoài tăng đáng kể so với các năm trước, doanh thu của một số công ty cũng tăng hơn so với năm 2016.
Du khách tìm hiểu, đặt tour tại Ngày hội du lịch TPHCM 2017
Thống kê sơ bộ của ban tổ chức, sự kiện thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan, tăng 20% so với năm 2016. Tổng doanh thu của các đơn vị lữ hành ước đạt khoảng 45 tỷ đồng với trên 6.000 lượt khách mua tour tại chỗ. Ghi nhận trong ngày 26-3, các gian hàng của một số thương hiệu du lịch tên tuổi tại TPHCM luôn tấp nập khách vào, ra tìm hiểu, hỏi giá, lộ trình các chuyến du lịch đi nước ngoài dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5. Ngoài việc tìm mua tour gần, tìm đến các bãi biển để tránh nóng dịp lễ này, nhiều du khách chuyển hướng “săn” tour ngoại. Đại diện một số công ty du lịch, hãng lữ hành tại TPHCM cho rằng, mặt bằng giá tour đi một số nước gần đây giảm giá đáng kể. Vì thế, theo đại diện Saigontourist, lượng khách đặt tour nước ngoài trong ngày 26-3 tăng mạnh. Ngoài các tour đi các nước như Thái Lan, Singapore, năm nay khách cũng lựa chọn đi Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản... Nhìn chung, mặt bằng giá tour đi nước ngoài vài năm trở lại đây giảm 15% - 25%. Riêng tại các hội chợ, ngày hội du lịch, du khách mua tour được giảm giá từ 30% - 50%, được tham gia rút thăm trúng thưởng, mua tour tặng tour… Điều này giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn trong bối cảnh giá tour trong nước chưa thực sự cải thiện.
Theo bà Đặng Thị Thy Thanh, Phó Tổng Giám đốc BenThanh Tourist, nhận định, năm nay, lượng khách hàng đặt tour đi nước ngoài tăng hơn so với cùng kỳ năm trước. Tính đến chiều 26-3, tổng doanh thu trong 4 ngày tham gia “Ngày hội du lịch” của công ty đạt trên 2 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2016 (chỉ hơn 1 tỷ đồng). Tuy vậy, theo bà Thanh, một trong những nguyên nhân khiến du khách đặt tour nước ngoài nhiều, có thể do tour nội địa đã khá quen thuộc (phục vụ cho đối tượng khách hàng lẻ, cơ quan, doanh nghiệp…), mức giảm giá chưa thực sự cạnh tranh…
Theo THI HỒNG/SGGP
- Giải pháp quảng bá du lịch hiệu quả ở huyện Phụng Hiệp
- Kỳ vọng du lịch “cất cánh vươn xa”
- Xây dựng bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang: Cần thiết và cấp thiết
- Món quà ý nghĩa kính mừng sinh nhật Bác kính yêu
- Điểm tin sáng 19 – 5: Chính thức đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ 1 – 7 tới
- Hậu Giang chia sẻ nhiều kinh nghiệm tại Hội thảo quốc gia “Chuyển đổi số trong hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam”
- Về việc kết quả thi tuyển phương án kiến trúc công trình: Cầu Nguyễn Chí Thanh, thành phố Vị Thanh
- Bế mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO BÁO HẬU GIANG
- “Bác Hồ trong trái tim các dân tộc Việt Nam”
- Chúc tăng, ni, phật tử đón Đại lễ Phật đản an lành
- Huyện Vị Thủy: Xây dựng 41 tuyến đường đẹp
- Điểm tin sáng 17 – 5: Bốn người Việt Nam vào top gương mặt trẻ nổi bật châu Á
- Gần 1.000 người cao tuổi được khám sức khoẻ, tầm soát bệnh phong - da liễu
- Nhân rộng mô hình hiệu quả
- Đề xuất Biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt 5 bậc, giá cao nhất lên 3.612,22 đồng/kWh
- Rà soát hộ nghèo đảm bảo khách quan, công bằng
- Nhộn nhịp mùa thu hoạch cá ruộng