Trao tặng nhiều phần quà cho trẻ em

02/06/2021 | 12:09 GMT+7

(HG) - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phụng Hiệp tổ chức trao tặng 190 phần quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, mồ côi ở các xã Phương Phú, Phụng Hiệp, Bình Thành, Phương Bình, Hòa An, Hòa Mỹ và thị trấn Kinh Cùng, tổng giá trị 65 triệu đồng. Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên buổi lễ họp mặt Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay sẽ không tổ chức tập trung tại huyện. Theo đó, tùy theo điều kiện thực tế của địa phương, tổ chức trao tặng quà cho các cháu thiếu nhi phù hợp. Riêng đối với những cháu khó khăn trong việc đi lại được lãnh đạo huyện Phụng Hiệp đến tận nhà để trao quà.

Toàn huyện Phụng Hiệp hiện có hơn 40.000 trẻ em, trong đó có khoảng 3.500 trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi .

- Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ vừa tổ chức tặng quà 91 phần quà, trên 1.300 quyển tập cho con em cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động của Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ, với tổng kinh phí trên 13 triệu đồng. Đây là hoạt động thường niên, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thúc đẩy phong trào xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

- Trong 2 ngày 1 và 2-6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Long Mỹ tổ chức trao tặng quà cho 80 trẻ em thuộc các gia đình hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 8 xã, thị trấn của huyện Long Mỹ. Trong đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh trao tặng 30 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng tiền mặt, UBND huyện Long Mỹ trao tặng 50 phần, mỗi phần 300.000 đồng tiền mặt.

- Ngày 1-6, Huyện đoàn Long Mỹ tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gồm: em Phạm Lê Như Ngọc, học sinh Trường Tiểu học Xà Phiên 3 và em Nguyễn Hữu Khang, học sinh Trường Tiểu học Xà Phiên 1, xã Xà Phiên. Tại mỗi nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình học và trao tặng mỗi em một phần quà 500.000 đồng tiền mặt. Đồng thời, tuyên truyền gia đình các em về các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ trong dịp hè và phòng, chống dịch Covid-19.

- Liên đoàn Lao động huyện Vị Thủy vừa tổ chức trao 30 học bổng “Tấm lòng vàng”, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với các em học sinh, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, đoàn thể trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu nhi.

Nhóm CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>