Thị xã Ngã Bảy: Ra mắt 4 tổ phụ nữ tiết kiệm ống heo vì sự an toàn sức khỏe

07/03/2019 | 10:47 GMT+7

(HG) - Mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phường Hiệp Thành phối hợp với Bảo hiểm xã hội thị xã Ngã Bảy ra mắt 4 mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm ống heo vì sự an toàn sức khỏe”. Đây một trong những mô hình chọn thí điểm của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thị xã Ngã Bảy hưởng ứng thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động.

Các mô hình ra mắt ở khu vực 3, khu vực 4, khu vực 6 và khu vực 7 của phường Hiệp Thành. Mục đích của mô hình nhằm vận động hội viên hội phụ nữ trong độ tuổi lao động cùng thực hiện việc tiết kiệm bằng việc bỏ ống heo để ủng hộ và chia sẻ lẫn nhau về bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có đủ điều kiện tham gia bảo hiểm y tế. 4 mô hình có tổng cộng 80 hội viên tham gia, mỗi chị được tặng 1 con heo đất để bỏ ống tiết kiệm và trong 6 tháng sẽ tổng kết số tiền để dành mua bảo hiểm y tế cho cá nhân hoặc gia đình chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi ra mắt, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường Hiệp Thành đã gửi tặng vào ống heo của mỗi chị em phụ nữ một số tiền.

HOÀI TRỌNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>