Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ nữ chủ hụi lừa đảo

26/08/2022 | 16:34 GMT+7

(HGO) – Sau gần 2 ngày xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh vừa tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Lê Bích Châm, ngụ xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy.

Hội đồng xét xử tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với vụ án nữ chủ hụi lừa đảo 51 hụi viên.

Trước đó, tại phần xét hỏi, bị cáo Lê Bích Châm thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số hụi viên, tuy nhiên, qua xét hỏi bị cáo đã thay đổi lời khai. Đồng thời, quá trình đối chất tại tòa, giữa bị cáo và các bị hại không thống nhất được số tiền các bị hại tham gia góp hụi, do đó, Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND tỉnh tiếp tục điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng, từ năm 2016, bị cáo Lê Bích Châm bắt đầu tổ chức cho các hụi viên trên địa bàn xã Vị Thanh và các khu vực lân cận tham gia chơi hụi để hưởng tiền hoa hồng. Cụ thể, từ năm 2016 đến tháng 4-2020, Lê Bích Châm đã tổ chức được 25 dây hụi, với mỗi dây các hụi viên góp từ 2-5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, lợi dụng việc các hụi viên không tham gia đi bỏ thăm kêu hụi đầy đủ, Châm đã nhiều lần thực hiện hành vi gian dối như đưa tên khống hụi viên, mạo danh tự ý hốt hụi và bán hụi khống, qua đó cơ quan điều tra xác định Lê Bích Châm đã chiếm đoạt của 51 bị hại là hụi viên với số tiền 2,178 tỉ đồng để tiêu xài cá nhân.

Trước đó, vào ngày 28-7, vụ án đã phải tạm hoãn 1 lần do bị cáo không đủ sức khỏe.  

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>