Trả giá vì ma túy

03/04/2023 | 08:20 GMT+7

Cám dỗ của thứ “hàng trắng” siêu lợi nhuận khiến người mẹ đã có 2 con chạy theo, để rồi bị cuốn vào vòng xoáy tội lỗi. Giá mà trước khi phạm tội, có giây phút nào đó, bị cáo nghĩ đến việc các con của mình phải sống thiếu tình thương, nghĩ đến cái giá phải trả của bản thân thì có lẽ mọi chuyện đã khác...

Bị cáo Rấm tại phiên tòa xét xử mình về tội danh mua bán trái phép chất ma túy.

Phiên tòa sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh hôm ấy có hơn chục người đến dự, phần đông họ đều là bạn bè, thân nhân của bị cáo.

Vừa được dẫn giải đến phòng xử, nhìn thấy con mới hơn 5 tuổi được người thân dẫn vào đứng trước cửa phòng xử, khuôn mặt bình thản, không sợ sệt của Nguyễn Thị Rấm (sinh năm 1987, ngụ phường IV, thành phố Vị Thanh) đột nhiên biến sắc. Hai vai bị cáo run lên như cố gắng nén giọt nước mắt sắp rơi xuống... Nhìn cảnh đó, ít ai nghĩ rằng, người phụ nữ có dáng người nhỏ, trong chừng đáng thương ấy, lại là một kẻ buôn bán cái chết trắng.

Phiên tòa bắt đầu, từng dòng cáo trạng vụ án thể hiện: Qua theo dõi, lúc 12 giờ 10 phút ngày 27-8-2022, tại dốc cầu Quan Đế Miếu, phường V, thành phố Vị Thanh, lực lượng công an tiến hành khám xét, bắt quả tang Nguyễn Thị Rấm đang tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tang vật phát hiện trong lòng bàn tay phải của Rấm là 1 bịch nilon chưa ma túy, sau đó Rấm tự lấy trong túi áo khoác bên trái đang mặc 1 bịch nilon khác cũng chứa ma túy đá giao nộp cho công an.

Tiếp tục khám xét khẩn cấp nơi ở của Rấm, tại khu vực 6, phường IV, Rấm giao nộp thêm 8 bịch nilon chứa ma túy, với toàn bộ số ma túy thu giữ của Rấm có tổng trọng lượng 697,7g.

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Rấm bị truy tố đến khung hình phạt cao nhất là tử hình vì hành vi buôn bán đến gần 700g ma túy, vụ án ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Khai nhận tại tòa, Rấm cho biết, trước đây Rấm cũng từng đi làm công, nhưng đồng lương ít ỏi chỉ đủ trả tiền thuê nhà. Cũng đã nhiều lần Rấm tự nhủ với bản thân, tránh xa ma túy, quay về nẻo thiện, tìm việc khác để nuôi hai con khôn lớn. Nhưng rồi, Rấm một lần nữa không chỉ dính vào “cái chết trắng” mà còn gieo mầm tai họa cho nhiều gia đình khác. 

Vốn quen biết rộng, Rấm sẵn có các mối khách là bạn nghiện nên việc mua bán ma túy của Rấm không mấy khó khăn. Rấm đặt mua ma túy từ một đầu mối ở Thành phố Hồ Chí Minh rồi gửi qua xe khách về tỉnh.

Hàng ngày, dưới vỏ bọc là người phụ nữ chăm hai con nhỏ, Rấm ít tiếp xúc với người ngoài, cánh cửa phòng luôn đóng kín, hạn chế đối tượng giao dịch, chỉ bán hàng cho các đối tượng thực sự quen biết, đủ tin cậy. Sau nhiều vụ trót lọt, thì cũng đến ngày Rấm phải tra tay vào còng.

Đứng trước bục khai báo, Rấm đôi lúc biện minh cho tội lỗi của mình là vì “cái nghèo”, “vì muốn cho con cuộc sống ấm no” nhưng cuối cùng, Rấm cũng phải cúi đầu thừa nhận những hành vi phạm pháp.

Sau nghị án, tòa tuyên Rấm mức án 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Có lẽ những ngày phải cách ly với cuộc sống đời thường, Rấm sẽ có thời gian để suy ngẫm về những hành vi mà mình đã gây ra. Vì hám lợi, thấy việc buôn bán “cái chết trắng” mang lại lợi nhuận lớn mà giờ đây hai con của Rấm phải bơ vơ...

Hai mươi năm tù, cũng là hai mươi năm xa cách, đủ cho những đứa trẻ khôn lớn, đủ cho người mẹ như Rấm có thể hoàn lương sau những sai lầm của bản thân. Rời khỏi phòng xử án, Rấm chệnh choạng bước đi, ánh mắt vẫn cố gắng lưu lại hình ảnh con thật kỹ trong giây phút chia xa…

Bài, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>