Đừng nghĩ sử dụng ma túy trong quán karaoke, cơ sở lưu trú là an toàn

22/06/2023 | 08:08 GMT+7

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh, tình trạng thanh niên tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy có dấu hiệu diễn biến phức tạp, ngoài lén lút sử dụng tại nhà, các đối tượng còn thuê khách sạn, nhà trọ, đặc biệt là thuê phòng karaoke để mở tiệc ma túy, có vụ số người tham gia lên đến hàng chục.

Hiện trường vụ 20 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong quán karaoke ở ấp Phú Thạnh, thị trấn Mái Dầm.

Hơn 22 giờ ngày 1-6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp Công an thành phố Vị Thanh kiểm tra, bắt quả tang 8 đối tượng, trong đó có 2 nữ đang sử dụng trái phép chất ma túy tại 2 phòng của một quán karaoke tại khu vực 3, phường III, thành phố Vị Thanh.

Kiểm tra hiện trường, công an thu giữ hơn 6,7g ma túy loại ketamine và MDMA hay còn gọi là ma túy lắc cùng một số vật dụng dùng để sử dụng ma túy như dĩa nhựa, ống hút tự chế, thẻ nhựa, bật lửa,…

Kết quả test nhanh có 7/8 đối tượng dương tính với cả 2 loại ma túy. Bước đầu, cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố, tạm giam 6 đối tượng để điều tra về các tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 8-3, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành bắt quả tang 20 đối tượng đang mở tiệc ma túy trong một quán karaoke ở ấp Phú Thạnh, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành. Tang vật thu giữ tại hiện trường là hơn 0,3g ma túy loại Ketamine và MDMA, một số vật dụng liên quan. Kết quả kiểm tra, tất cả 20 người đều dương tính với 2 loại ma túy.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, sau khi đi sinh nhật thì rủ nhau thuê phòng karaoke để tiếp tục ăn nhậu và hùn tiền mua ma túy sử dụng, trong lúc đang phê ma túy thì bị bắt.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành ra quyết định khởi tố 6 đối tượng, trong đó có tiếp viên của quán karaoke để điều tra về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Mới đây nhất, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với Công an thành phố Vị Thanh bắt quả tang 17 đối tượng nam và nữ từ 16 đến trên 20 tuổi đang sử dụng trái phép chất ma túy trong 2 phòng của một quán karaoke trên đường Trần Quang Diệu, đoạn thuộc khu vực 1, phường I, thành phố Vị Thanh.

Tại phòng karaoke không số trên lầu 6, công an bắt quả tang có 11 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy. Tang vật tạm giữ tại hiện trường, cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản và thu giữ 7 ly thủy tinh bên trong có chất lỏng màu nâu nghi là ma túy cùng các vật dụng dùng để sử dụng ma túy như 1 dĩa sứ, một tờ tiền cuộn tròn, một thẻ ATM và bật lửa.

Tiếp tục kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ bắt quả tang thêm 6 thanh niên đang sử dụng trái phép chất ma túy trong một phòng khác cũng thuộc tầng 6 quán karaoke trên. Tang vật tạm giữ gồm một dĩa có chứa chất bột màu trắng được kẻ thành đường nghi là ma túy, một ly thủy tinh có chứa dung dịch nghi là ma túy, thẻ nhựa, ống hút tự chế, bật lửa, cùng một số vật dụng liên quan.

Qua kiểm tra, tất cả 17 thanh niên đều dương tính với chất ma túy. Bước đầu các đối tượng khai nhận, sau khi đi tiệc thì rủ nhau thuê phòng karaoke để ca hát, nhậu nhẹt và cùng nhau sử dụng ma túy, trong lúc đang phê ma túy thì bị bắt.

Từ đầu năm đến nay, Công an Hậu Giang bắt hơn chục vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, tăng gấp 3 lần so năm ngoái.

Thượng tá Lê Văn Khải, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh cho biết, các đối tượng chủ yếu là thanh niên sau khi đi đám tiệc như sinh nhật, đám cưới,… thì hẹn hò, rủ rê, lôi kéo nhau vào nhà trọ, khách sạn, quán karaoke để sử dụng và tổ chức sử dụng trái phép ma túy.

“Các đối tượng không chỉ sử dụng một loại ma túy đá như trước đây mà sử dụng nhiều loại ma túy tổng hợp như ma túy lắc, ketamine kết hợp với các loại rượu mạnh, nước uống có cồn để tăng kích thích, hưng phấn sau khi sử dụng. Đây là việc làm rất nguy hại cho sức khỏe cũng như dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật hình sự”, thượng tá Khải nói thêm.

Theo quy định, cơ sở karaoke, nhà trọ, khách sạn là những ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên trong quá trình hoạt động, các cơ sở này phải đáp ứng các quy định về an ninh trật tự, đặc biệt là nghiêm cấm các hành vi liên quan đến ma túy. Việc để xảy ra tình trạng các đối tượng vào thuê phòng để sử dụng và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có cả nhân viên phục vụ cùng tham gia là có phần trách nhiệm của các cơ sở này trong công tác quản lý hoạt động.

Tháng hành động phòng, chống ma túy (tháng 6) trên địa bàn tỉnh năm 2023 đề ra nhiệm vụ mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy trên phạm vi toàn tỉnh; tăng cường triệt xóa những điểm phức tạp về ma túy; tập trung điều tra, triệt phá các tổ chức, đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy lớn, liên tỉnh; bắt giữ cả đường dây, đối tượng cầm đầu. Trong tháng cũng kêu gọi người dân chủ động tố giác, cung cấp thông tin phục vụ công tác phòng, chống ma túy vì một cộng đồng sạch ma túy.

 T.THỨC - T.PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>