Cựu cán bộ thi hành án lãnh án tù vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản

26/06/2023 | 09:38 GMT+7

(HG) - Tòa án nhân dân huyện Phụng Hiệp vừa xét xử và tuyên phạt bị cáo Lương Minh Hưng (sinh năm 1994), 3 năm 6 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Hồ sơ vụ án thể hiện, vào khoảng đầu tháng 7-2021, anh Lương Thanh Tùng biết thông tin việc Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Phụng Hiệp đang tiến hành bán đấu giá đất và nhà máy xay xát của doanh nghiệp tư nhân Đinh Lập. Vì vậy, anh Tùng nhờ anh H. (bà con của anh Tùng) đang công tác tại Kho bạc Nhà nước huyện Phụng Hiệp liên hệ với Chi cục THADS huyện để mua tài sản trên. Anh H. sau đó liên hệ với Lương Minh Hưng khi ấy đang công tác tại Chi cục THADS huyện này, mục đích để Hưng giúp đỡ mua lại tài sản.

Đến ngày 10-7-2021, anh Tùng cùng mẹ là bà N. và anh H. đến Chi cục THADS huyện nhờ hỗ trợ, giúp đỡ mua tài sản theo quy định của pháp luật. Sau đó, Hưng có yêu cầu anh Tùng đưa số tiền 200 triệu đồng để Hưng tiến hành giúp đỡ mua tài sản bán đấu giá. Đến ngày 12-7-2021, anh Tùng trực tiếp mang 200 triệu đồng đến gặp và đưa anh H., sau đó, anh H. giao số tiền 200 triệu đồng cho Hưng. Việc giao nhận tiền có viết biên nhận kèm theo, mục đích nhận tiền nhằm hỗ trợ, thỏa thuận với ngân hàng để anh Tùng mua tài sản của doanh nghiệp Đinh Lập, với số tiền 3,3 tỉ đồng.

Đến tháng 10-2021, anh Tùng biết được nhà máy Đinh Lập đã bán cho người khác nên anh Tùng và anh H. đến gặp trực tiếp Hưng yêu cầu trả lại số tiền 200 triệu đồng. Tuy nhiên, Hưng hứa hẹn nhiều lần nhưng không thực hiện việc trả tiền. Ngày 1-4-2022, anh Tùng làm đơn tố cáo hành vi của Hưng đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phụng Hiệp và Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>