Không có vụ việc phạm tội

03/05/2017 | 07:27 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Nga, ở ấp 11, xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, gửi đơn đến Tòa soạn Báo Hậu Giang, trình bày: Vào ngày 23-8-2015, ông Hồ Hoàng Vinh và Hồ Hoàng Mỹ giật điện thoại của bà vứt xuống sông, rồi đánh bà gây thương tích. Theo kết luận giám định pháp y, tỷ lệ thương tích của bà 25%. Quá trình điều tra kéo dài hơn một năm, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Mỹ ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Quyết định không khởi tố ký ngày 30-12-2016 nhưng để đến ngày 6-3-2017 mới trao quyết định cho bà. Khi bà bị đánh có nhiều nhân chứng nhìn thấy nhưng cơ quan điều tra không tiến hành xác minh thu thập kỹ, chưa làm hết trách nhiệm để xử lý về tội cố ý gây thương tích và tội hủy hoại tài sản.

Thượng tá Nguyễn Văn Định, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Mỹ, cho biết: Qua kết quả điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Mỹ có đủ cơ sở chứng cứ xác định: Do có mâu thuẫn từ trước nên ngày 23-8-2015, bà Nga và Hồ Hoàng Mỹ cự cãi nhau. Sau đó, Hồ Hoàng Mỹ giật lấy cái thau đựng thức ăn của bà Nga đang cầm vứt xuống sông, bà Nga tự ngã quỵ đầu gối xuống lộ xi măng, gây thương tích ở chân, không có người nào nhìn thấy Hồ Hoàng Mỹ có hành động làm cho bà Nga bị thương tích. Do đó, thương tích của bà Nga là do tự bà Nga gây ra. Bà Nga cho rằng, bà để một điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy Grand 2 LTE-SPEC trong thau thức ăn, khi Hồ Hoàng Mỹ giật thau thức ăn của bà vứt xuống sông thì vứt luôn điện thoại của bà là không có cơ sở.

Do vụ việc không có phạm tội, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Mỹ ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc cố ý gây thương tích và vô ý gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản xảy ra ngày 23-8-2015 là có căn cứ và đúng quy định của pháp luật.

TÒA SOẠN   

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>