Khiếu nại của ông Nguyễn Quốc Khởi (xã Vĩnh Viễn A): Chờ kết quả giải quyết

24/04/2017 | 08:02 GMT+7

Ông Nguyễn Quốc Khởi, ở ấp 10, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, gửi đơn đến Tòa soạn Báo Hậu Giang, trình bày: Ông tố cáo ông Trịnh Bạch Duyên, cán bộ xã, được UBND huyện Long Mỹ thông báo kết quả giải quyết. Theo đó, nội dung tố cáo cán bộ có phần đúng, có phần sai và UBND huyện giao Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Thanh tra huyện tổ chức họp kiểm điểm vai trò, trách nhiệm đối với ông Duyên về những vi phạm theo nội dung tố cáo. Cách xử lý của UBND huyện Long Mỹ đối với cán bộ sai phạm như trên ông không đồng ý. Vì những sai phạm của lãnh đạo xã như thông báo kết luận thì phải xử lý kỷ luật bằng văn bản và buộc công khai xin lỗi…

Ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ, cho biết: Sau khi nhận được thông báo của Chủ tịch UBND huyện về kết quả giải quyết tố cáo, ông Khởi không thống nhất cách xử lý của UBND huyện và đã gửi đơn tố cáo tiếp đến Chủ tịch UBND tỉnh. Phía UBND huyện, sau khi công bố kết quả giải quyết tố cáo cho ông Khởi thì Phòng Nội vụ, Thanh tra huyện và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phối hợp với Đảng ủy xã Vĩnh Viễn A tổ chức họp kiểm điểm về trách nhiệm đối với ông Duyên, đồng thời Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cũng tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên đối với ông Duyên.

Như vậy, vụ việc sai phạm của ông Duyên không phải UBND huyện không xử lý mà UBND huyện chờ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy về kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông và kết luận giải quyết tố cáo của UBND tỉnh theo nội dung đơn tố cáo của ông Khởi. Sau khi có kết quả của 2 văn bản trên, UBND huyện sẽ tổ chức thực hiện theo quy định.

TÒA SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>