Đang điều tra mở rộng vụ án

09/01/2017 | 08:08 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Kịch, ở phường An Phú, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, gửi đơn đến Tòa soạn Báo Hậu Giang, trình bày: Con ông là Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, Giám đốc Công ty TNHH MTV nông thủy sản Tây Nam, có trụ sở tại xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Ngày 16-6-2016, Công an thành phố Cần Thơ bắt giam con ông lý do có hành vi làm khống hồ sơ để lừa đảo chiếm đoạt tiền ưu đãi lãi suất của Nhà nước. Theo ông, việc công an bắt giam như vậy là oan ức, vì thực chất vụ việc là tranh chấp kinh tế, dân sự, không có dấu hiệu phạm tội, không có hành vi cấu thành tội phạm, không có người bị hại và không có thiệt hại nào xảy ra.

Đại tá Bùi Trọng Thế, Phó Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ, cho biết: Qua điều tra, xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ đã xác định hành vi của Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân cùng đồng bọn lập khống hồ sơ, chứng từ để vay vốn tại ngân hàng nhằm chiếm đoạt tiền của Nhà nước. Hành vi của Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân và đồng bọn đã đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 139 Bộ luật Hình sự. Ngày 16-6-2016, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi làm việc đối với Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân cùng đồng bọn về tội danh đã nêu. Việc Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Cần Thơ khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân là đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật và được Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cần Thơ phê chuẩn các thủ tục tố tụng nêu trên.

Hiện nay, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Cần Thơ đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và sẽ sớm đưa ra xét xử trước pháp luật. Công an thành phố Cần Thơ đã nhiều lần trả lời đơn kêu oan của ông Nguyễn Văn Kịch về việc sai phạm của Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân.

TÒA SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>