Cảnh giác với nạn cướp giật

19/04/2017 | 07:43 GMT+7

Chiều tối ngày 15-4, một vụ cướp giật tài sản (dây chuyền) xảy ra ở ngay trung tâm thành phố Vị Thanh (đầu đường 30/4, gần ngã ba Nữ Dân) làm người dân ở đây lo lắng. Vụ cướp giật xảy ra nhanh, táo tợn làm nạn nhân đang ngồi trên xe gắn máy không kịp trở tay.

Khoảng 8 giờ ngày 16-4, trên địa bàn xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, xảy ra một vụ cướp tài sản. Thủ đoạn của bọn chúng là dàn cảnh chửi nạn nhân làm họ bất ngờ tưởng người nhà la mắng rồi xông vào cướp vàng (dây chuyền).

Cuối tháng 3 vừa qua, trên địa bàn thành phố cũng đã xảy ra một vụ cướp, gây thương tích, mà nạn nhân là tài xế taxi đang chở tên cướp đi đến địa điểm mà hắn yêu cầu.

Tội phạm 3 tháng đầu năm được đánh giá giảm sâu, đến trên 26%, nhưng gần đây sự bình yên ở một số nơi trên địa bàn tỉnh như đang bị phá vỡ khi bọn cướp hoành hành cả đêm lẫn ngày.

Điểm chung của những vụ cướp giật là lợi dụng sự sơ hở trong quản lý tài sản của nạn nhân để ra tay; hay do sự tin tưởng, chủ quan nào đó. Đặc biệt là sự liều lĩnh, manh động, coi thường pháp luật, sức khỏe, mạng sống người khác của hung thủ. Tội phạm này thường phổ biến ở các thành phố lớn, phức tạp về an ninh trật tự, nhưng những gì xảy ra gần đây ở Hậu Giang với tần suất như vậy cho thấy sự bất ổn về trật tự xã hội cần báo động.

Những ngày tháng 4 lịch sử, cả hệ thống chính trị đang dồn sức cho các hoạt động kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4; Ngày Quốc tế Lao động 1-5, trong đó có cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và ngành chức năng đã có sự chuẩn bị chu đáo về mặt lực lượng, nghiệp vụ, biện pháp phòng, chống… Song, khuyến cáo của cơ quan chức năng trên hết vẫn là người dân cần nâng cao ý thức đề phòng, cảnh giác trong việc giữ gìn, bảo vệ tài sản cho mình. Đặc biệt, bà con không nên đeo nhiều trang sức đắt tiền khi ra đường…

T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>