Nhiều phim truyền hình lên sóng

19/07/2023 | 08:18 GMT+7

Phim truyền hình đang trở thành món ăn tinh thần với nhiều “hương vị” khác nhau, ngày càng được đầu tư đa dạng nội dung, góc nhìn.

“Có hẹn với yêu thương” với nhiều tình huống hài hước nhưng sâu sắc.

Nửa cuối tháng 7, loạt phim truyền hình lên sóng phục vụ khán giả. Các phim có điểm chung là khai thác đề tài gia đình, dạng đề tài thu hút sự quan tâm của khán giả. Đề tài gia đình hút người xem bởi gần gũi, quen thuộc mà ai cũng có thể tìm thấy bóng dáng chính mình, rút ra bài học từ những tình huống, cách hành xử của các nhân vật trong phim. Với nhiều góc nhìn, cách thể hiện khác nhau, nhà làm phim đã khai thác đa chiều, chạm đến trái tim khán giả.

Phim đầu tiên có thể kể đến là “Có hẹn với yêu thương” của đạo diễn Xuân Phước, phát sóng trên sóng THVL1 lúc 20 giờ các tối từ thứ hai đến thứ bảy, bắt đầu từ 22-7. Phim là hành trình tìm lại chính mình từ tình yêu thương của người cha cũng từng mắc sai lầm, làm cho kinh tế gia đình kiệt quệ. Phim còn chuyển tải những giá trị nhân văn về tình thân và tình cảm gia đình. Có tình yêu thương, mọi thử thách của cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn... Với sự tham gia của Hoàng Sơn, Nguyễn Sanh, Công Ninh, Trịnh Kim Chi, Huỳnh Đông, Lê Bê La..., phim hứa hẹn mang đến khán giả những giây phút thư giãn thoải mái, nhẹ nhàng và hài hước.

Cũng chủ đề gia đình, câu chuyện về nỗi lo của người cha có 3 con quyết tâm bỏ quê lên thành phố lập nghiệp trong “Bống thời 4.0”, phát sóng trên HTV9 lúc 19 giờ 35 phút từ thứ hai đến thứ tư, từ 25-7. Chia sẻ về việc xây dựng hình ảnh người cha, đạo diễn Nguyễn Quang Minh chia sẻ trên báo chí: “Nước mắt của người mẹ hy sinh cho con trên phim ảnh nhiều, nhưng người cha thì rất khác. Trên phim cha sẽ không rơi nước mắt, nhưng khán giả xem sẽ rơi vì sự tần tảo âm thầm lo lắng cho các con của người cha, đó chính là sức hấp dẫn”. Ngoài câu chuyện về tình cảm của người cha, phim còn khai thác câu chuyện về nghề kho cá bống truyền thống với góc nhìn thú vị.

“Nhà mình lạ lắm”, với nhiều tình huống hài hước nhưng xúc động, vừa lên sóng K+ Cine và ứng dụng K+. Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ mang đến khán giả câu chuyện hài hước nhưng xúc động, đậm tính nhân văn. 7 thành viên, là những người xa lạ, vì muốn tìm lại ký ức cho cô bé Thanh Mỹ sau vụ tai nạn kinh hoàng, đã kết nối thành 1 gia đình giả. Những người xa lạ với đủ tính cách, thành phần phải tự giảm bớt cái tôi cá nhân, học cách để có thể dung hòa, mang lại bầu không khí vui vẻ, hạnh phúc như một gia đình thật sự. Phim có sự tham gia của Trung Anh, Kim Xuân, Nhan Phúc Vinh, Tuấn Tú, Hương Giang..., hứa hẹn mang đến cho người xem tiếng cười đậm tính nhân văn.

Bộ phim truyền hình thứ tư là “Món quà của cha”, phát sóng lúc 21 giờ 45 phút thứ hai, ba và tư hàng tuần trên VTV3, quy tụ dàn diễn viên hùng hậu: NSND Minh Hằng, NSND Minh Hòa, Võ Hoài Nam, Ngọc Huyền, Tuấn Tú, An Nhiên..., tiếp tục mang đến câu chuyện xúc động về người cha. Phim là dự án mới nhất của đạo diễn Vũ Minh Trí, tái hiện bức tranh gia đình vắng bóng người mẹ với câu chuyện về tình yêu thương của người cha dành cho các con. Dù rất yêu thương con, nhưng cách thể hiện của ông Nhân khiến những đứa con không cảm nhận được. Từ đó, các con cho rằng ông thiên vị, không công bằng, tạo nên những tình huống xung đột. Nhưng khi các con trưởng thành, trải qua nhiều va vấp, mới thấu hiểu được tình cảm cha dành cho mình. Các con của ông hiểu rằng gia đình chính là nơi yên bình nhất để trở về, được vỗ về, yêu thương, xua tan bao nỗi lo toan, muộn phiền...

Cùng đề tài gia đình nhưng mỗi phim mang đến người xem một góc nhìn rất riêng, để mỗi người có thể tự suy ngẫm rút ra cho mình những bài học hay về cách đối xử với người thân, cách xây dựng gia đình hạnh phúc, để mái ấm luôn là nơi tìm về sau những vất vả, mệt nhoài...

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>