Sẵn sàng cho Hội thảo “Quy hoạch và phát triển đô thị bền vững ĐBSCL tại Hậu Giang”

17/07/2023 | 15:00 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 17-7, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Hội thảo “Quy hoạch và phát triển đô thị bền vững ĐBSCL tại Hậu Giang”. Đoàn kiểm tra còn có đại diện Cơ quan phát triển Pháp (AFD), cùng các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh.

Ngày 18-7, Hội thảo “Quy hoạch và phát triển đô thị bền vững đồng bằng sông Cửu Long” tại Hậu Giang sẽ diễn ra với nhiều nội dung quan trọng, tại hội trường 2 Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang. Hình thức tổ chức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

Ông Nguyễn Văn Hòa (thứ 2 từ phải qua), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nghe các sở ngành báo cáo công tác chuẩn bị hội thảo.

Đơn vị tổ chức là Ban Kinh tế Trung ương, đơn vị phối hợp là Bộ Xây dựng, Cơ quan phát triển Pháp, UBND tỉnh Hậu Giang. Hội thảo làm rõ 3 vấn đề là Chính sách về quản lý rủi ro thiên tai: từ kiến thức đến việc tích hợp rủi ro vào quy hoạch và phát triển lãnh thổ ở Pháp. Các ví dụ và thực hành tốt trong việc triển khai các chính sách trên tại các vùng miền núi, ven biển và đồng bằng điều chỉnh để phù hợp với từng vùng. Cách tiếp cận khả năng chống chịu ở cấp địa phương và một số ví dụ thực tế.

Qua buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các đơn vị liên quan phải chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ hội thảo. Sắp xếp, bố trí đại biểu cho khoa học, hợp lý, tạo không gian thoải mái để hội thảo diễn ra thành công. Bên cạnh đó, vấn đề an ninh phải được đảm bảo.

Tin ảnh: ĐÌNH HUẤN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>