Nhiều sân chơi giúp nhà báo trưởng thành hơn

10/06/2024 | 05:08 GMT+7

Những năm gần đây, ngoài giải báo chí truyền thống thì Hậu Giang tổ chức nhiều giải báo chí chuyên đề, từ đó tạo thêm sân chơi bổ ích, là cơ hội để phóng viên, biên tập viên được rèn giũa nghề nghiệp.

Thường trực Tỉnh ủy trao thưởng cho tác giả, nhóm tác giả đạt giải cao cuộc thi cấp Trung ương. Ảnh: CAO OANH

Như vài năm gần đây, hưởng ứng từ Trung ương, tỉnh tổ chức nhiều giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng), về an toàn giao thông, thông tin đối ngoại… Các giải được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, quy mô mở rộng, phù hợp với sự phát triển của xã hội và báo chí hiện đại.

Để thử sức ở sân chơi mới, nhiều phóng viên mang tác phẩm của mình thi thố, thể hiện tính chuyên nghiệp của người làm báo.

Năm nay là năm thứ ba Giải Báo chí tỉnh Hậu Giang về xây dựng Đảng được phát động, trải qua hai mùa giải, số lượng tác giả, tác phẩm tham gia cuộc thi ngày càng tăng. Nhiều phóng viên trưởng thành hơn từ giải này.

Hai lần góp mặt, phóng viên Trường Sơn, Báo Hậu Giang, tạo được dấu ấn cho mình, để đầu năm 2024 bứt phá với giải C, Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VIII - năm 2023. Đó vừa là vinh dự vừa là động lực anh nỗ lực, cố gắng nhiều hơn, làm cho tác phẩm sau hay hơn tác phẩm trước.

“Giải Báo chí Búa liềm vàng là cơ hội để tôi thử sức với sân chơi lớn”, phóng viên Trường Sơn chia sẻ, và nói thêm: “Mỗi lần tham gia giải này bản thân có kinh nghiệm hơn trong cách chọn đề tài, nhân vật, cách thể hiện”.

Nhà báo Duy Anh, Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang, các cuộc thi do ban, ngành địa phương, Trung ương tổ chức đã thật sự giúp đội ngũ phóng viên, biên tập viên có thêm điều kiện trau dồi, qua từng mùa giải trưởng thành hơn.

“Ông bà ta có câu: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”; khi được tiếp xúc với đội ngũ các chuyên gia ở từng lĩnh vực, các báo, đài bạn giúp mình có thêm nhiều góc nhìn mới, hướng khai thác đề tài theo cách rất riêng để có sản phẩm tốt, ấn tượng, chuyển đến người xem, người nghe”, viên Duy Anh tâm sự.

Là nhà báo trẻ, nhưng hầu hết các giải báo chí, chị đều gặt hái được kết quả đáng ghi nhận; và phần thưởng dù lớn hay nhỏ nhận được đều là động lực giúp chị tiếp tục phấn đấu để có thêm nhiều sản phẩm tốt hơn, góp phần vào thành tích nền báo chí tỉnh nhà.

Với Giải Báo chí An toàn giao thông do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức hàng năm cũng là sân chơi bổ ích; từ đây làm tỏa sáng những cá nhân tích cực.

Phóng viên Duy Khánh, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Phụng Hiệp, có nhiều tác phẩm dự thi giải này và nhiều lần đạt thành tích cao.

Gần đây nhất, tại Giải Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông tỉnh năm 2023, anh đạt 1 giải nhì, 1 giải ba. Qua mỗi tác phẩm dự thi, anh muốn chia sẻ những cách làm hay của địa phương trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông vốn luôn là vấn đề đáng quan tâm của xã hội.

Trưởng thành qua từng mùa giải, năm 2023, phóng viên Duy Khánh vinh dự nhận giải nhì, Giải Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức, góp phần đem về thành tích chung cho tỉnh trong lĩnh vực này.

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho người làm báo như hiện nay đã góp phần động viên, khích lệ đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà có thêm động lực để sáng tạo tác phẩm chất lượng hơn, góp phần vào sự phát triển chung của nền báo chí Hậu Giang…                          

QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>