Giải Mekong Delta Marathon tỉnh Hậu Giang năm 2019: Hậu Giang mến khách, nghĩa tình

11/04/2019 | 08:27 GMT+7

Người dân đang chung tay cùng địa phương thực hiện tốt nhất nhiều phần việc liên quan, mang đến cho vận động viên tham gia Giải Mekong delta marathon tỉnh Hậu Giang năm 2019 một cảm nhận rõ nét hơn về quê hương và con người Hậu Giang mến khách, nghĩa tình.

Bà Vời tranh thủ cắt tỉa lại hàng rào cây xanh trước nhà để tạo mỹ quan, hướng đến Giải Mekong delta marathon tỉnh Hậu Giang năm 2019.

Đang lui cui cắt tỉa lại hàng rào cây xanh trước nhà, bà Trần Thị Vời, người dân ấp 3, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Địa phương tuyên truyền về giải tận hộ gia đình tôi hơn tuần nay. Do đó, tận dụng thời gian rảnh, tôi cắt tỉa cây kiểng, quét dọn nhà cửa, sân vườn cho tươm tất để tạo mỹ quan. Đó giờ ở vùng quê mình làm gì có giải đấu nào quy mô đến vậy, nên chúng tôi ai cũng vui mừng, phấn khởi chờ đợi”.

Không chỉ gia đình bà Vời, mà nhiều hộ dân dọc tuyến ấp 3, 4, 5, 6 của xã Vĩnh Thuận Tây cũng đang tích cực kết hợp cùng địa phương phát quang bụi rậm, tạo thông thoáng, chào mừng giải Mekong delta marathon sắp tới. Mỗi người đều có một cảm giác nôn nao rất riêng, hạnh phúc xen lẫn hồi hộp, chỉn chu trong từng khâu chuẩn bị dù là nhỏ nhất để tạo ấn tượng với vận động viên.

Ông Bùi Thanh Lạc, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, cho biết: “Mọi khâu liên quan cho giải chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng, đến ngày 15-4 sẽ hoàn tất. Chúng tôi cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất kết hợp với Ban tổ chức giúp giải đấu thật thành công, tạo điểm nhấn ấn tượng đẹp về một Hậu Giang mến khách, nghĩa tình”. Cung đường chạy 42km sẽ đi qua địa phận xã Vĩnh Thuận Tây (đa phần là đoạn lộ nông thôn), dọc hai bên tuyến nhà dân miền quê san sát, tạo cảm giác thoải mái, lạ lẫm cho người tham gia.

Các nhà dân dọc đường đua sẽ tiến hành treo cờ, tham gia hưởng ứng, vẫy tay chào mến khách khi vận động viên đi qua. Tiến hành quản lý súc vật bằng việc nhốt lại, giúp an toàn cho đoàn đua; đối với hộ dân sống bằng nghề làm lục bình khô, phải sắp xếp gọn gàng, bố trí sao cho thật đẹp mắt, thể hiện một nét riêng với đặc trưng quê hương. Đường đua cũng đi qua hai nhà thờ lớn trên địa bàn xã, nên địa phương kết hợp với linh mục dọn dẹp cảnh quan, nếu vận động viên có nhu cầu đến tham quan sẽ tạo điều kiện. Tất cả chung quy đều hướng đến một giải chạy chất lượng, quảng bá hình ảnh đất và người Hậu Giang, mang không khí, niềm vui từ một vùng quê.

Ông Huỳnh Văn Nam, ở ấp 4, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, nói: “Địa phương khảo sát và nhờ tôi hỗ trợ nơi đặt trạm tiếp nước, lương thực, hệ thống đèn để vận động viên thi đấu tốt hơn. Đối với gia đình tôi, việc gì giúp được cho nhà nước, quê hương thì làm. Trách nhiệm của người dân là phải phối hợp với địa phương để công việc diễn ra hiệu quả”. Nhà ông Nam nằm ngay km số 21 của cự ly 42km, nên được xem là mốc quan trọng để tính thời gian cho vận động viên. Chính sự phối hợp nhịp nhàng, tích cực từ người dân, giúp cho việc triển khai thực hiện các công việc liên quan đến giải được chu đáo, hoàn chỉnh.

Bà Ngô Thị Lệ, ở phường III, thành phố Vị Thanh, nói: “Hôm giải diễn ra, gia đình tôi sẽ đứng trước nhà để cổ vũ vận động viên, tối thì đi xem chương trình nghệ thuật. Tôi nghĩ, không khí náo nhiệt, thu hút đông đảo người tham gia sẽ giúp hình ảnh Hậu Giang được quảng bá tốt hơn”. Ngoài các điểm tiếp nước, lương thực, y tế, hệ thống làm mát trên đường chạy,… Ban tổ chức cũng tiến hành khảo sát và nhờ người dân hỗ trợ nhà vệ sinh cho vận động viên khi có nhu cầu. Vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia, lại thể hiện một nét văn hóa thân thiện rất riêng biệt của người dân miền Tây sông nước, dân dã và gần gũi. Sự chuẩn bị chu đáo từ địa phương, hưởng ứng tích cực từ người dân Hậu Giang, giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm giác thú vị cho vận động viên.

Anh Minh Nguyễn, ở Thành phố Hồ Chí Minh, vận động viên đăng ký tham gia cự ly 42km, cho biết: “Giải mang những nét riêng, khá hấp dẫn với khung cảnh miền quê sông nước, cung đường chạy không lặp lại khiến tôi thấy hứng thú và muốn thử thách bản thân. Hy vọng lần này đến với Hậu Giang, tôi sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị”.

Đến thời điểm này, mọi công tác liên quan chuẩn bị cho giải đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo đúng thời gian và tiến trình thực hiện. Hôm nay (11-4), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh sẽ có buổi làm việc Công ty Truyền thông Nexus để chốt lại các nội dung liên quan, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện tổ chức giải. Dù lần đầu tiên tỉnh tổ chức giải, nhưng đã thu hút hơn 3.800 vận động viên đăng ký tham gia, số lượng này sẽ còn gia tăng trong những ngày tới. Điều này, thể hiện một tín hiệu vui khi giải có sự lan tỏa, nhận được phản hồi tích cực từ vận động viên trong nước và quốc tế.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>