Họp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập lực lượng kiểm lâm

22/05/2018 | 10:25 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 21-5, tại hội trường Sở NN&PTNT tỉnh, Chi cục Kiểm lâm Hậu Giang tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập lực lượng kiểm lâm (21/5/1973 - 21/5/2018) và gần 15 năm thành lập Chi cục Kiểm lâm tỉnh (2004-2018).

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, cán bộ kiểm lâm tỉnh được ôn lại truyền thống ngày thành lập ngành, những mốc son lịch sử của ngành kiểm lâm Việt Nam. Riêng đối với Chi cục Kiểm lâm tỉnh, từ khi thành lập đến nay, đơn vị đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật thực hiện công tác quản lý nhà nước về lâm nghiệp, đáp ứng và phù hợp với yêu cầu thực tiễn trong từng giai đoạn. Bên cạnh đó, hàng năm, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đều xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) để giúp Ban Chỉ đạo về công tác bảo vệ và phát triển rừng tỉnh thực hiện việc chỉ đạo, kiểm tra công tác PCCCR tại các đơn vị rừng trên địa bàn tỉnh hiệu quả. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan của tỉnh, chính quyền địa phương và các chủ rừng thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, bảo vệ tốt diện tích đất rừng của tỉnh, cũng như công tác kiểm tra PCCCR vào mùa khô hàng năm. Nhờ vậy, từ năm 2011 đến nay, trên địa bàn tỉnh không để xảy ra vụ cháy rừng nào. Về phát triển rừng, đơn vị thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân trồng rừng và trồng cây phân tán. Nếu diện tích rừng năm 2004 của tỉnh là 2.001ha thì đến năm 2017, diện tích đất rừng đã tăng lên 2.941ha và dự kiến cuối năm nay là 2.980ha. Đối với công tác quản lý nuôi động vật hoang dã, ngành kiểm lâm luôn hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt theo quy định của pháp luật, đồng thời tuyên truyền người dân hạn chế tình trạng đánh bắt động vật hoang dã ngoài tự nhiên...

Tại buổi họp mặt, có 1 tập thể, 1 cá nhân được Bộ NN&PTNT tặng bằng khen và 1 tập thể, 2 cá nhân được Tổng cục Kiểm lâm - Bộ NN&PTNT tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào thi đua “Kiểm lâm gắn với dân, với rừng; tinh thông về nghiệp vụ; trong sạch vững mạnh”; đồng thời UBND tỉnh tặng bằng khen cho một tập thể, 6 cá nhân và Sở NN&PTNT tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể và 17 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác PCCCR, giai đoạn 2011-2018.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>