Sở hữu trí tuệ - nền tảng thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế - xã hội

26/04/2024 | 08:04 GMT+7

(HG) - Là chủ đề hội thảo khoa học vừa được Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ đã tổ chức vào ngày 25-4, nhằm chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 26-4.

Các diễn giả tọa đàm về giải pháp phát huy vai trò của SHTT thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế - xã hội.

Hội thảo đã tham luận một số nội dung như: SHTT trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế - xã hội; phát triển tài sản trí tuệ trong hoạt động R&D và đổi mới sáng tạo tại trường đại học; giải pháp nâng cao giá trị doanh nghiệp thông qua hoạt động đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ. Giới thiệu hoạt động hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tại thành phố Cần Thơ và tọa đàm về giải pháp phát huy vai trò của SHTT thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế - xã hội.

Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm, hàng hóa đặc trưng đã được bảo hộ quyền SHTT tại đồng bằng sông Cửu Long.

Trong khuôn khổ hội thảo, còn diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của thành phố Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã được bảo hộ quyền SHTT; hoạt động tư vấn, kết nối đăng ký bảo hộ quyền SHTT cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Qua đó, tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng về SHTT và tôn vinh vai trò của SHTT trong đời sống kinh tế - xã hội hiện nay.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>