Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp Giám đốc điều hành Công ty Warburg Pincus, Hoa Kỳ

13/11/2023 | 07:32 GMT+7

Tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ông Charles R. Kaye, Giám đốc điều hành Công ty Warburg Pincus, Hoa Kỳ đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp Giám đốc điều hành Công ty Warburg Pincus, Hoa Kỳ.

Chào mừng ông Charles R. Kaye, Giám đốc điều hành Công ty Warburg Pincus, một trong những Quỹ đầu tư hàng đầu của Hoa Kỳ đến thăm và làm việc tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chúc mừng Warburg Pincus đã có 10 năm hoạt động thành công tại Việt Nam, đánh giá cao những đóng góp thiết thực và hiệu quả của Warburg Pincus đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam và quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nêu rõ, Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu. Sau 28 năm bình thường hóa quan hệ, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ các hoạt động hợp tác giữa hai nước đã phát triển sâu rộng, thực chất, trên tất cả các lĩnh vực, trở thành Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Theo Phó Thủ tướng, quan hệ kinh tế - thương mại tiếp tục là động lực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ song phương. Năm 2022, thương mại song phương tiếp tục tăng trưởng mạnh với kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 123 tỉ USD (tăng 11% so với cùng kỳ năm 2021).

Về đầu tư, tính đến ngày 20-8-2023, Hoa Kỳ có hơn 1.300 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đạt 11,8 tỉ USD, đứng thứ 11 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam.

Để đạt được kết quả đó, theo Phó Thủ tướng Lê Minh Khái có sự đóng góp rất lớn của Công ty Warburg Pincus. Sau 10 năm hoạt động, Warburg Pincus đã khẳng định vị thế là một trong những quỹ đầu tư hàng đầu tại Việt Nam với tổng số vốn hơn 2 tỉ USD.

Thông tin về hoạt động của Quỹ tại Việt Nam trong 10 năm qua, bày tỏ ấn tượng với những kết quả Việt Nam đã đạt được, nhất là trong ổn định tình hình kinh tế vĩ mô, cũng như những dự định tiếp tục mở rộng đầu tư vào Việt Nam của Quỹ trong thời gian tới, ông Charles R. Kaye cho biết, hiện có rất nhiều doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ đánh giá rất cao bày tỏ quan tâm đến việc đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam; đồng thời nêu một số kiến nghị đối với lãnh đạo Chính phủ.

Chia sẻ về mục tiêu phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, Việt Nam đang thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030 với mục tiêu đến năm 2030 trở thành nước đang phát triển có nền công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và tầm nhìn đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Để đạt được mục tiêu trên, Việt Nam còn rất nhiều việc cần làm, nhất là trong việc tạo lập một môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Theo Phó Thủ tướng, là một nước đang phát triển, tuy đã có hệ thống pháp luật tương đối hoàn chỉnh, nhưng vẫn còn những quy định cần tiếp tục được rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, qua đó tạo môi trường tốt nhất cho các doanh nghiệp nói chung và các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động, phát triển bền vững.

Trong quá trình đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam thường xuyên tiếp xúc, nắm bắt thông tin của các doanh nghiệp, nhất là các nhà đầu tư lớn để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, hoàn thiện thể chế nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư hoạt động thành công tại Việt Nam.

Đánh giá cao Công ty Warburg Pincus đã hợp tác thành công với nhiều doanh nghiệp lớn, uy tín của Việt Nam, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mong muốn của Warburg Pincus tiếp tục nghiên cứu, mở rộng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam, đầu tư thành công vào những dự án mới.

Đề nghị, Warburg Pincus với mạng lưới khách hàng rộng lớn trên thế giới sẽ tiếp tục là cầu nối để đưa các nhà đầu tư Hoa Kỳ nói riêng và nước ngoài nói chung đến đầu tư tại Việt Nam.

Đối với những kiến nghị của Warburg Pincus, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao đổi, nắm bắt các kiến nghị của các doanh nghiệp nói chung và của Warburg Pincus để cùng phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo CHINHPHU.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>