Nỗ lực thực hiện tốt công tác tuyên giáo

31/07/2023 | 08:28 GMT+7

Hướng về kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2023), những người làm công tác tuyên giáo ở thị xã Long Mỹ có thể tự hào về những kết quả mà họ đạt được thời gian qua.

Bà Lê Thị Vân, ấp 8, xã Long Trị, tích cực xây dựng cảnh quan gia đình thông thoáng, sạch đẹp.

Ông Huỳnh Văn Hoàng Huynh, cán bộ tuyên giáo - dân vận Đảng ủy xã Long Trị, cho biết, điểm nổi bật trong công tác tuyên giáo trên địa bàn xã 6 tháng đầu năm nay là tập trung tuyên truyền, lan tỏa việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Trong đó, đã tuyên truyền rộng rãi về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử trưởng ấp nhiệm kỳ 2023-2025. Nhờ đó, 100% cử tri đại diện hộ gia đình trên địa bàn xã đã đi bỏ phiếu. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã tiếp tục phát động việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong đó, có đề ra chỉ tiêu mỗi chi bộ trên địa bàn phải đăng ký xây dựng 1 mô hình học tập và làm theo gương Bác của tập thể hoặc cá nhân.

Bên cạnh đó, xã còn tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan gia đình, góp phần giúp diện mạo của địa phương ngày càng khang trang, sạch đẹp. Công việc này nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân.

Không quá khi nói gia đình bà Lê Thị Vân là một trong những hộ có cảnh quan đẹp nhất ở ấp 8, khi sở hữu hàng rào cây xanh thẳng tắp trước cửa nhà, cùng một số cây kiểng được tạo dáng đẹp mắt, cho thấy sự kỳ công trong khâu chăm sóc của gia chủ.

Bà Vân chia sẻ: “Gia đình tôi ủng hộ liền khi nghe chính quyền địa phương tuyên truyền, phát động xây dựng cảnh quan môi trường thông thoáng, sạch đẹp. Chúng tôi bỏ ra chút công sức để trồng và chăm sóc các loại hoa kiểng. Nhiều hộ lân cận cũng làm vậy, nhờ đó mà diện mạo của ấp ngày càng đẹp hơn”.

Theo ông Võ Thanh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Long Mỹ, từ đầu năm đến nay, công tác tuyên giáo trên địa bàn được triển khai thực hiện tốt. Nổi bật là tham mưu cấp ủy các cấp tăng cường chỉ đạo, định hướng tuyên truyền giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, giáo dục truyền thống yêu nước, ý thức đoàn kết dân tộc, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nghiêm túc triển khai quán triệt, học tập, tuyên truyền các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy. Tổ chức hiệu quả các hoạt động kỷ niệm, sự kiện chính trị quan trọng, ngày lễ lớn đảm bảo thiết thực, ý nghĩa với nhiều hình thức sinh động, tạo sức lan tỏa trong xã hội.

Song song đó, tuyên truyền đậm nét, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nắm rõ và góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Mặt khác, thị xã duy trì tốt hội nghị báo cáo viên hàng tháng với nhiều thông tin của Trung ương, tỉnh, huyện được chuyển tải đến lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp. Công tác khoa giáo cũng được triển khai hiệu quả nhờ sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của các đơn vị có liên quan.

Riêng Ban Tuyên giáo Thị ủy đã tích cực cộng tác tin, bài với Trang thông tin điện tử Tỉnh ủy, Bản tin thông báo nội bộ của tỉnh, từ đó kịp thời tuyên truyền, lan tỏa thông tin về các hoạt động của thị xã. Đáng chú ý là đơn vị này còn phối hợp với Ban Dân vận Thị ủy và các đoàn thể thị xã xây dựng một số mô hình phục vụ phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Nổi bật trong số đó phải kế đến mô hình “Đường hoa, nhà sạch” do Ban Tuyên giáo Thị ủy phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã thực hiện tại ấp Bình Lợi, xã Long Bình. Đây là mô hình thiết thực nhằm vận động cán bộ, đảng viên, hội viên, phụ nữ và người dân tích cực tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và Đề án Hậu Giang xanh. Ngoài xã Long Bình, các xã, phường còn lại chọn một tuyến đường để xây dựng “Đường hoa, nhà sạch”, mỗi tuyến có chiều dài tối đa 2km.

Cũng theo ông Võ Thanh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Long Mỹ, công tác tuyên truyền thời gian qua được triển khai hiệu quả là nhờ sự nỗ lực của lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên trong thực hiện nhiệm vụ. Toàn thị xã hiện có 112 báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, họ thực sự là cầu nối giữa dân với Đảng trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tình hình thời sự của địa phương.

Đáng ghi nhận là đa số báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn đều được bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng, công tác tuyên giáo ở cơ sở. Sự phát triển của công nghệ thông tin đã tạo điều kiện cho lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên tiếp cận nhanh hơn với nội dung các văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp cũng như các thông tin thời sự cần phải tuyên truyền.

Tới đây, Ban Tuyên giáo Thị ủy sẽ tổ chức hội thi để cán bộ tuyên giáo xã, phường thể hiện khả năng, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên giáo. Đây là hoạt động bổ ích cho cán bộ tuyên giáo xã, phường học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để có thể ứng dụng hiệu quả hơn công nghệ thông tin trong thời gian tới.

Với nhiều kết quả nổi bật kể trên, ngành tuyên giáo thị xã Long Mỹ đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân ở địa phương thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cũng như các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả ấn tượng trong nửa đầu năm nay.

Bước vào giai đoạn mới, khí thế và quyết tâm mới, với tinh thần năng động, đổi mới, sáng tạo, tin tưởng rằng công tác tuyên giáo của Đảng bộ thị xã Long Mỹ sẽ đạt được kết quả cao hơn nữa, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2023), thị xã Long Mỹ tổ chức họp mặt để ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Tuyên giáo, đồng thời đánh giá lại kết quả đạt được, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>