Cử tri kiến nghị về nước sạch và giao thông nông thôn

31/05/2022 | 15:28 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 31-5, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đại biểu HĐND 3 cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc gần 100 cử tri xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, trước kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2022.

Cử tri tham gia ý kiến.

Sau khi nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ Sáu và thứ Bảy, dự kiến Chương trình kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2022 và trả lời ý kiến cử tri trên địa bàn xã Vị Thủy, có 10 ý kiến về quốc kế dân sinh như: người dân ở các ấp 2, 5, 6, 7, 8 vẫn chưa có nước sạch sử dụng, nên rất cần ngành chức năng, địa phương kéo đường ống; một số đoạn đường ở các ấp 2, 5 xuống cấp, hư hỏng, người dân mong mỏi được xây dựng mới để việc giao thương dễ dàng.

Cử tri cũng phản ánh lò giết mổ ở ấp 8 gây tiếng ồn, nhất là vào ban đêm, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của bà con; địa phương cần quy hoạch lại vùng sản xuất nông nghiệp nhằm tăng năng suất, chất lượng nông sản của nông dân, tránh tình trạng được mùa mất giá.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại tiếp xúc cử tri.

Trên cơ sở trả lời của lãnh đạo UBND huyện Vị Thủy và ngành chức năng, ông Trần Văn Huyến yêu cầu: đối với giao thông nông thôn, lãnh đạo huyện Vị Thủy sớm chỉ đạo phòng, ban có liên quan phối hợp với xã Vị Thủy kiểm tra, khảo sát, sau đó đưa vào danh mục đầu tư, đặc biệt ưu tiên những hạng mục bức thiết nhất để xây dựng, sửa chữa; tuyến đường còn lại có thể xã hội hóa để đầu tư. Còn những nơi chưa có nước sạch, ngành chức năng sớm tiến hành khảo sát để kéo nước phục vụ bà con. Riêng lò giết mổ ở ấp 8 gây tiếng ồn, phòng chức năng của huyện và xã Vị Thủy cần phối hợp để tuyên truyền đơn vị này thực hiện đúng quy định. Đối với quy hoạch vùng trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh đã và đang phối hợp với nhà tư vấn để quy hoạch lại vùng, sau đó tiến hành triển khai trên toàn tỉnh, khi triển khai, thực hiện, rất mong người dân hợp tác.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>