Tập trung cao độ lực lượng, phương tiện tấn công, trấn áp tội phạm

16/01/2024 | 05:17 GMT+7

Lãnh đạo Công an tỉnh nhận định, từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các loại tội phạm trên địa bàn có nguy cơ tăng nên đã yêu cầu phòng nghiệp vụ, công an các địa phương tăng cường nhiều biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn.

Theo ông Cuốt, trộm bẻ thanh sắt rào để đột nhập vào chòi lấy tài sản.

Qua công tác nắm tình hình, mới đây, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy Công an thành phố Vị Thanh bắt quả tang đối tượng Nguyễn Việt Hòa, sinh năm 1990, đăng ký thường trú ấp 4, xã Vị Tân về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, tại khu vực 4, phường I. Tang vật thu giữ tại hiện trường là 8 bịch ni lông màu xám có nhãn hiệu “deadpool”.

Trưng cầu giám định các túi có nhãn hiệu “deadpool” trên, xác định là loại ma túy methaphetamine và nimetazepam, có trọng lượng 22,5623 gram. Đáng chú ý, nimetazepam là ma túy tổng hợp lần đầu được phát hiện trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Hay trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an phường Trà Lồng, thị xã Long Mỹ phát hiện một số đối tượng thường tụ tập tại một quán giải khát thuộc khu vực 1 để tham gia đánh bạc.

Sau thời gian xác minh, thu thập các thông tin liên quan, giữa tuần tháng 12 năm 2023 Công an phường bất ngờ kiểm tra địa điểm trên, phát hiện 9 đối tượng đang tham gia đá gà qua mạng internet ăn thua bằng tiền.

Tại hiện trường, lực lượng tạm giữ 6 xe mô tô, 8 điện thoại di động và hơn 7,6 triệu đồng. Qua làm việc, các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm, trong đó T. sinh năm 1980, thường trú tại khóm 2, phường 2, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng là người đứng ra tổ chức cho các con bạc tham gia cá cược.

Lãnh đạo Công an tỉnh nhận định, từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các loại tội phạm trên địa bàn có nguy cơ tăng, thực hiện tinh vi, manh động…

Vụ mất tài sản xảy ra cách đây khoảng 1 tháng nhưng mỗi khi nhắc lại ông Phạm Văn Cuốt, ở ấp 4A, xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A khá bức xúc, bởi đối tượng trộm ra tay quá nhanh.

Cụ thể, nhiều năm qua ông cất chòi để giữ vườn, chăm sóc cá, rau màu. Ngăn không cho trộm đột nhập vào chòi lấy tài sản, ông rào xung quanh bằng lưới B40. Hơn hết, ông luôn khóa cổng rào dù đang trong chòi, ngoài rẫy… Thế nhưng, khoảng 9 giờ sáng của một ngày giữa tháng 12 rồi, sau khi đi chợ về ông đi thăm rẫy, ao cá chừng 15 phút sau trở vô thì phát hiện gần 4 triệu đồng để trong túi quần treo trong chòi trộm mất.

Trước đó khoảng 1 tháng, ông cũng bị trộm đột nhập vào chòi lấy 2 điện thoại di động khi đang sạc pin, trị giá khoảng 8 triệu đồng.

“Không ngờ trộm bây giờ nhanh tay quá, chỉ cần sơ hở là chúng lấy cắp tài sản. Tới đây, tôi sẽ bảo vệ tài sản của mình kỹ hơn và cảnh giác với các loại tội phạm; đồng thời mong lực lượng công an cần thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt để ngăn chặn, triệt phá trộm cắp”, ông Cuốt mong muốn.

Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 4-12-2023 đến ngày 29-2-2024), phòng nghiệp vụ và công an các địa phương đang ngày đêm nắm bắt tình hình, trấn áp hiệu quả. Chủ động phối hợp chặt chẽ với ban, ngành, MTTQ, đoàn thể trong triển khai, thực hiện đợt cao điểm, nhất là tuyên truyền phòng, chống tội phạm; quản lý, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi chưa tiến bộ, người có nguy cơ vi phạm pháp luật, người nghiện ma túy; củng cố, nâng chất, nhân rộng các mô hình bảo đảm an ninh trật tự.

“Chúng tôi yêu cầu thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương tập trung cao độ lực lượng, phương tiện phục vụ tấn công, trấn áp tội phạm. Đồng thời, có phương án bảo đảm an toàn cho người dân và cán bộ, chiến sĩ khi tấn công tội phạm; kịp thời biểu dương, đề xuất khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc”, đại tá Huỳnh Việt Hòa, Giám đốc Công an tỉnh, cho biết.

Công an tỉnh đề nghị nhân dân cần chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không tổ chức hoặc tham gia vào các loại tệ nạn xã hội; không vay “tín dụng đen”. Mạnh dạn tố giác với cơ quan công an khi phát hiện các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật; tích cực tham gia phối hợp với lực lượng công an trong phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các đối tượng gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Chấp hành đúng các quy định khi tham gia giao thông, tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia; không tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng các loại pháo trái phép; chấp hành nghiêm các quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy tại nơi ở, nơi làm việc, kinh doanh; không sản xuất, mua bán các loại hàng hóa, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, vi phạm về an toàn thực phẩm. Tích cực tham gia và tuyên truyền, vận động người thân, gia đình cùng tham gia các hoạt động phòng, chống tội phạm.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>