Lại rộ thủ đoạn “chuyển nhầm tiền” vào tài khoản ngân hàng

28/05/2024 | 16:42 GMT+7

Ngày 27-5, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) cho biết, gần đây, nhiều đối tượng tội phạm công nghệ cao sử dụng thủ đoạn “chuyển nhầm tiền” vào tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Nở rộ thủ đoạn “chuyển nhầm tiền” vào tài khoản ngân hàng

Theo Công an TP Thủ Đức, các đối tượng dùng thủ đoạn cố ý “chuyển nhầm tiền” vào tài khoản của người dân khi có đầy đủ thông tin cá nhân.

Sau đó, đối tượng giả danh là người thu hồi nợ của công ty tài chính để liên hệ yêu cầu trả lại tiền vừa chuyển vào tài khoản như một khoản vay.

Hoặc đối tượng sẽ nói là đang sống ở nước ngoài và muốn nhận lại số tiền vừa chuyển nhầm từ nạn nhân, với đề nghị sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua đường link. Nếu nạn nhân điền đầy đủ thông tin vào tài khoản do đối tượng cung cấp thì toàn bộ số tiền trong tài khoản sẽ bị rút hết.

Công an đề nghị người dân không tiêu tiền chuyển nhầm vào tài khoản; liên hệ với ngân hàng thông báo về việc chuyển nhầm tiền, sao kê tài khoản, chờ ngân hàng xác minh để chuyển trả lại cho chủ sở hữu.

Đồng thời, người dân khi nhận được điện thoại từ ngân hàng liên hệ về tiền chuyển nhầm cần kiểm tra là có đúng số của ngân hàng hay không; tuyệt đối không chuyển lại số tiền cho người lạ khi không có người thứ ba làm chứng; không chuyển tiền vào tài khoản khác với tài khoản đã chuyển nhầm tiền cho mình và phải chờ ngân hàng giải quyết trước…

Theo CHÍ THẠCH/sggp.org.vn

Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>