Trợ giúp pháp lý cho 30 người dân là đối tượng hưởng trợ cấp xã hội

18/01/2023 | 09:00 GMT+7

(HG) - Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) nhà nước tỉnh vừa phối hợp cùng Phòng Tư pháp huyện Châu Thành và UBND xã Phú Tân tổ chức buổi truyền thông về TGPL cho trên 30 người dân là đối tượng hưởng trợ cấp xã hội trên địa bàn xã.

Quang cảnh buổi TGPL tại xã Phú Tân.

Tại đây, các trợ giúp viên của Trung tâm đã triển khai đến người dân tham dự một số nội dung cơ bản của Luật TGPL năm 2017 và các văn bản có liên quan, Nghị định số 123/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng; các chế độ, chính sách dành cho hộ nghèo, đối tượng hưởng trợ cấp xã hội. Đồng thời, phát miễn phí trên 50 tờ gấp pháp luật đến người dân và thực hiện tư vấn, giải đáp các vướng mắc pháp luật cho các trường hợp có yêu cầu. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, giảm thiểu những vấn đề bức xúc diễn ra trong cuộc sống hàng ngày.

Theo kế hoạch, trong năm 2023, Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh sẽ tiếp tục truyền thông, trợ giúp ở các lĩnh vực pháp luật về đất đai, hình sự, hôn nhân và gia đình, chế độ chính sách đối với người có công và một số lĩnh vực khác. Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc truyền thông hướng đến đối tượng là hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, người khuyết tật có khó khăn về tài chính, các địa bàn có điều kiện kinh tế khó khăn nhằm phát huy hiệu quả công tác truyền thông về TGPL.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>