Quà dâng lên Bác

20/05/2024 | 09:21 GMT+7

Đúng vào ngày sinh nhật Bác, Hội LHPN xã Xà Phiên tổ chức giao lưu múa dân vũ, truyền thông thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em...

Hội LHPN xã Thuận Hưng ra quân “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Với niềm tự hào, hân hoan mừng sinh nhật Bác lần thứ 134, hội LHPN các cấp ở huyện Long Mỹ thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tỏ lòng yêu kính Bác Hồ, tiếp tục ghi nhớ công ơn vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng và dân tộc Việt Nam.

Đường quê thêm xanh

Một ngày tháng 5, dọc tuyến đường ấp 9, xã Thuận Hưng, người ta ghi nhận nhiều chị em hội viên tay dao tay cây hoa giống trồng xuống ven đường; cùng với chính quyền phát quang bụi rậm, làm sáng, đẹp cảnh quan môi trường.

Bà Nguyễn Thị Thiên, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, chia sẻ: “Ngày 17-5, chúng tôi tổ chức lễ phát động ra quân “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trong cán bộ, hội viên phụ nữ. Tới đây, hoa bén rễ lên xanh thì tuyến đường ấp 9 sẽ là một trong những con đường đẹp của xã”.

Tại lễ phát động, có hơn 500 cây hoa nhái được chị em trồng, dài hơn 1km. Hoạt động trên được Hội LHPN huyện phát động đều khắp các hội cơ sở hội.

Bà Đoàn Thị Tuyết Hoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện, thông tin: “Tùy theo điều kiện thực tế ở từng địa phương mà mỗi xã, thị trấn, hội viên sẽ tổ chức trồng tuyến đường hoa dài hay ngắn. Đây cũng là một trong những nội dung các hội cơ sở tập trung thực hiện nhằm nâng chất mô hình “Đường hoa, nhà sạch” do Tỉnh hội phát động”.

Sinh nhật Bác năm nay, Huyện hội còn phối hợp với Công đoàn cơ sở Khối thi đua số IV thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức ra quân thực hiện công trình “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác” với 1.000 cây bông trang đỏ dọc hai bên tuyến đường ấp 2, xã Lương Tâm (đoạn đường từ cổng chào vào trung tâm xã), dài hơn 2km.

Chung tay lập thêm thành tích, Hội LHPN xã Lương Tâm cho ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường THCS Lương Tâm.

Câu lạc bộ được thành lập nhằm giúp học sinh có điều kiện giao lưu, nắm bắt được kiến thức bình đẳng giới trong trường và trong cộng đồng nơi các em sinh sống để tự bảo vệ mình. Ra mắt Mô hình “Tổ Phụ nữ có thân nhân ở nước ngoài” tại ấp 1, với 10 thành viên để cùng chia sẻ cách chăm sóc gia đình, góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh.

Việc làm thiết thực

Quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nhất là trao sinh kế, hỗ trợ quà cho hội viên hoàn cảnh khó khăn, cũng là một trong những phần việc ý nghĩa báo lên Người.

Bà Nguyễn Thị Diễm Thúy, Chủ tịch Hội LHPN xã Xà Phiên, cho biết: “Mừng sinh nhật Bác, chúng tôi vận động và trao 100 phần quà cho gia đình hội viên phụ nữ đồng bào dân tộc thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại ấp 5, tổng kinh phí 10 triệu đồng. Các phần quà chủ yếu là nhu yếu phẩm, giá trị vật chất không là bao nhưng là cả tấm lòng chúng tôi dành cho hội viên mình”.

“Chúng tôi làm theo gương Bác Hồ kính yêu tinh thần đoàn kết, sẻ chia, cần, kiệm, liêm chính… để mỗi hoạt động của Hội là một phần việc bổ ích, thiết thực”, bà Thúy nhấn mạnh.

Hôm qua, đúng vào ngày sinh nhật Bác, Hội LHPN xã Xà Phiên tổ chức giao lưu múa dân vũ, lồng ghép truyền thông Dự án “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (Dự án 8).

Dự án 8 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia “Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn 1 từ năm 2021-2025”.

Tại Hậu Giang, dự án được Hội LHPN tỉnh chọn thực hiện ở 2 xã Lương Nghĩa và Xà Phiên, huyện Long Mỹ vào cuối năm 2022.

Địa bàn Xà Phiên, sau gần 1 năm triển khai thực hiện, bước đầu đã làm thay đổi nhận thức, định kiến lạc hậu đối với phụ nữ, góp phần cho Hội thực hiện mục tiêu bình đẳng giới hiệu quả…

Với tinh thần biết ơn và yêu kính Bác, các hoạt động của phụ nữ huyện không chỉ tạo sân chơi bổ ích, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, mà còn góp phần khẳng định “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh” thật sự đã trở thành công việc thường xuyên của mỗi chị em.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>